Tin tức - Sự kiện

Đứt cáp quang Liên Á, thuê bao Viettel bị ảnh hưởng nhiều

(DNVN) - Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) kết nối Internet từ Vũng Tàu đi quốc tế vừa bị đứt, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ internet của người dùng.

Theo đó, thuê bao Internet của Viettel bị ảnh hưởng nhiều nhất do nhà mạng này khai thác dung lượng lớn nhất so với các nhà mạng khác của Việt Nam (FPT, CMC). 

Thêm một tuyến cáp quang biển bị đứt và sửa chữa. Ảnh minh họa

Để khắc phục hoàn toàn sự cố của tuyến cáp quang Liên Á (IA) đang gặp phải, hãng Viettel đã làm việc với đối tác Tata, đơn vị chủ quản tuyến cáp IA phân đoạn Singapore về việc sửa chữa tuyến cáp này.

Dự kiến thời gian sửa chữa tuyến cáp IA diễn ra từ ngày 12-19/7, nhằm đảm bảo dịch vụ cho khách hàng trong thời gian này Viettel sẽ bổ sung 160Gbps dung lượng cho các tuyến dự phòng (qua Trung Quốc, AAG Việt Nam - Hồng Kông). 

Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) được chính thức khai trương từ cuối năm 2009 kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800km và có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84Tbps. Trong đó, nhà mạng Viettel khai thác dung lượng lớn nhất trong số các nhà mạng Việt Nam trên tuyến cáp này.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo