Cấp giấy phép lái xe loại mới bằng nhựa từ 1/7
Theo đó, Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET sẽ được đưa vào sử dụng từ ngày 1/7/2012 và áp dụng cho các trường hợp cấp mới, cấp đổi cho người có Giấy phép lái xe hết thời hạn sử dụng...
Song song với việc cấp Giấy phép lái xe mới này thì các Giấy phép lái xe đã cấp theo mẫu hiện tại vẫn được sử dụng theo quy định.
Để áp dụng Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng Cục Đường bộ Việt Nam phải xây dựng kế hoạch và lộ trình chuyển đổi Giấy phép lái xe không thời hạn (A1; A2; A3) sang Giấy phép lái xe bằng vật liệu PET.
Tổng Cục Đường bộ Việt Nam phải đưa hệ thống phần mền của Dự án Xây dựng hệ sơ sở dữ liệu quản lý Giấy phép lái xe thống nhất trong toàn quốc vào sử dụng. Xây dựng quy trình quản lý, vận hành hệ thống thông tin quản lý Giấy phép lái xe và cơ sở dữ liệu quản lý Giấy phép lái xe.
Bên cạnh đó, phải kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn Sở Giao thông Vận tải các tỉnh vận hành hệ thống thông tin quản lý và cơ sở dữ liệu quản lý Giấy phép lái xe mới này.
Ngoài ra, các Sở Giao thông Vận tải phải đầu tư thiết bị, bố trí cán bộ vận hành đưa GPLX bằng vật liệu PET vào sử dụng từ ngày 1/7/2012.
Mẫu giấy phép lái xe cơ giới mới sẽ bằng nhựa PET, có hoa văn màu vàng rơm và ký hiệu bảo mật. Bằng lái xe kích thước 85x53 mm, có nội dung như họ và tên, ngày sinh, quốc tịch, nơi cư trú, hạn sử dụng, hạng lái xe... bằng tiếng Việt và tiếng Anh.
Ảnh của người lái xe được in trực tiếp trên giấy phép, có lớp màng phủ bảo an trên bề mặt.
Bộ Tài chính đã ban hành thông tư sửa đổi về lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Theo đó, lệ phí cấp giấy phép lái xe cơ giới công nghệ mới (bao gồm cả cấp mới và cấp lại) là 135.000 đồng.
Theo TP
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Ông Trần Chí Cường làm Trưởng Ban chỉ đạo phát triển ngành logistics Đà Nẵng
Kế hoạch triển khai thi hành Luật Bảo hiểm xã hội
Doanh nghiệp Pháp muốn đầu tư vào hạ tầng giao thông tại Long An
Hướng nghiệp sớm, hình thành đội ngũ lao động trẻ có tay nghề cao
An Giang bàn giải pháp phát huy giá trị chiến lược của kênh Vĩnh Tế
Đề xuất giải pháp phát triển cảng biển khu thương mại tự do Đà Nẵng