Tin tức - Sự kiện

Cấp miễn phí phiên bản mới nhãn hiệu mô phỏng bản đồ VN

Cục Sở hữu trí tuệ đưa ra công văn số 8438/SHTT – PCCS đưa ra ý kiến về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 doanh nghiệp (Công ty cổ phần Thương mại Minh Khai – Hải Phòng và Công ty cổ phần Cồn Rượu Hà Nội) đối với vấn đề sử dụng nhãn hiệu mô phỏng bản đồ Việt Nam mà không thể hiện các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Công văn nêu rõ, theo Luật Sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp được phép sử dụng hình mô phỏng bản đồ Việt Nam, hay hình chữ S trên nhãn hiệu sản phẩm. Nhưng khi sử dụng nhãn hiệu đã đăng ký có chứa hình mô phỏng bản đồ Việt Nam thì chủ sở hữu nhàn hiệu còn cần phải bảo đảm việc tuân thủ quy định của pháp luật có liên quan đến việc sử dụng bản đồ.

Căn cứ vào thông báo số 7290/TB – SHTT ngày 27/8/2013 của Cục Sở hữu trí tuệ, các doanh nghiệp không phải mất lệ phí khi làm thủ tục yêu cầu thay thế mẫu nhãn hiệu bằng phiên bản mới, trong đó có thể hiện rõ các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa (không thay đổi các yếu tố khác trên phiên bản ban đầu)  nếu trước đó doanh nghiệp đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu có mô phỏng hình bản đồ Việt Nam nhưng không thể hiện các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc xem xét và xử phạt vi phạm hành chính đối với các doanh nghiệp có hành vi vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thuộc thẩm quyền và trách nhiệm của cơ quan quản lý nhà nước với hoạt động quảng cáo.

P.V
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo