Xã hội

CASA 212 gặp nạn: Rà được tín hiệu, khẩn trương vớt hộp đen

(DNVN) - Chiều 25/6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết Bộ Quốc phòng đã rà được tín hiệu hộp đen CASA 212 và khẩn trương trục vớt.

Tin tức tên báo Pháp luật TP. HCM, chiều 25/6, lực lượng chức năng của Bộ Quốc phòng đặt Sở Chỉ huy tại đảo Bạch Long Vĩ đã rà được tín hiệu của hộp đen máy bay CASA 212.

Các lực lượng đang khẩn trương trục vớt hộp đen máy bay CASA 212 tại vị trí rà được tín hiệu thiết bị này (ảnh: Bộ Quốc phòng)..

Hiện nay, Bộ Quốc phòng cùng các lực lượng tìm kiếm đang tiến hành khẩn trương, trục vớt hộp đen, tìm kiếm phi hành đoàn và các vật thể còn lại của máy bay CASA 212. Ngoài ra các cơ quan pháp y quân đội và các quan liên quan cũng đang vào cuộc xác định danh tính các thi thể tìm được tại Bạch Long Vĩ.

Trong khi áp thấp nhiệt đới đang tiến vào biển Đông, Bộ Quốc phòng cũng yêu cầu các lực tìm kiếm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho lực lượng trục vớt, cứu hộ, nhất là trong điều kiện thời tiết tiếp tục diễn biến xấu như hiện nay.

Theo Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, việc tìm thấy hộp đen sẽ cho căn cứ, cùng với các yếu tố khác để phần nào làm rõ nguyên nhân của máy bay CASA 212 chở 9 thành viên phi hành đoàn bị tai nạn trong khi đang làm nhiệm vụ. Báo Dân trí thông tin.

Tại cuộc gặp gỡ báo chí vào chiều ngày 24/6, Thượng tướng Võ văn Tuấn cũng cho rằng, thời tiết thực tế ở khu vực máy bay CASA 212 gặp nạn có thể có biến động thất thường, không ổn định. Ngoài ra, khi làm nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, thường máy bay bay ở độ cao thấp khác nhau, không ổn định. Đó cũng có thể là một yếu tố khiến máy bay CASA 212 gặp nạn.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo