Pháp luật

Cắt cổ hàng xóm lúc nửa đêm vì ván bài 2.000 đồng

(DNVN) - Hung thủ đã lẻn sang nhà hàng xóm rồi dùng liềm cắt cổ nạn nhân đến chết chỉ vì bực tức thua ván bài 2.000 đồng.

Sáng 31/8, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 17 năm tù đối với bị cáo Đoàn Bá Duyên (54 tuổi, trú xã Lăng Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) về tội giết người. Báo Tuổi trẻ thông tin.

ị cáo Đoàn Bá Duyên đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án.Ảnh Tuổi trẻ
Bị cáo Đoàn Bá Duyên đứng trước vành móng ngựa nghe tòa tuyên án.Ảnh Tuổi trẻ

Theo cáo trạng của viện kiểm sát, khoảng 1h30 ngày 25/4/2015, do mâu thuẫn trong lúc đánh bài (mỗi ván bài 2.000 đồng) nên Duyên và ông Trần Phúc Vân (54 tuổi, hàng xóm của Duyên) lao vào giành tiền và đánh nhau. Được mọi người can ngăn nên hai người bỏ về.

Vì tức tối nên sau 30 phút, Duyên lấy một chiếc liềm cắt cỏ đến nhà ông Vân. Tại đây, Duyên dùng một mảng vữa ném vào nhà ông Vân. Nghe tiếng động, ông Vân mở cửa ra xem có chuyện gì thì bị Duyên dùng liềm cứa cổ. Hậu quả, ông Vân chết tại chỗ.

Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự công an Nghệ An, nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Vân là choáng mất máu do vết thương làm đứt động mạch, tĩnh mạch.

HĐXX sơ thẩm cho rằng, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, có tính chất côn đồ, đã tước đi mạng sống của người khác, gây mất an ninh trật tự, cần xử phạt nghiêm minh để răn đe kẻ khác. Báo pháp luật TP.HCM thông tin. Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khao báo, ăn năn hối cải, lần đầu phạm tội, gia đình có công với cách mạng nên được xem xét giảm nhẹ một phần hình phạt.

Tại TAND tỉnh Nghệ An, tòa tuyên phạt bị cáo Đoàn Bá Duyên bị lãnh mức án 17 năm tù. Đồng thời, Duyên phải đền bù cho gia đình nạn nhân 89 triệu đồng và chu cấp 500.000 đồng/ tháng cho hai người con ông Vân đến khi 18 tuổi.

 

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo