Tin tức - Sự kiện

Cậu bé có bàn tay khổng lồ đã được phẫu thuật

Cậu bé 8 tuổi có bàn tay khổng lồ không được đến trường học như các bạn vì bị cho là ma quỷ đã được phẫu thuật.

Mới đây, Kaleem một cậu bé 8 tuổi sống tại Ấn Độ, đã được phẫu thuật thay đổi cuộc sống. Bởi vì có bàn tay khổng lồ, hai bàn tay của Kaleem nặng đến 8kg và mỗi ngón tay dài hơn 33cm, cậu bé đã bị cấm đến mọi ngôi trường trong thành phố.Cậu bé mắc triệu chứng macrodactyly hay còn được gọi là triệu chứng bàn tay phát triển ngoại cỡ.

Hai bàn tay của cậu bé nặng đến 8kg và mỗi ngón tay dài hơn 30cm.
Hai bàn tay của cậu bé nặng đến 8kg và mỗi ngón tay dài hơn 30cm.

Tình trạng này là bẩm sinh và cực kì hiếm gặp, những trẻ mắc triệu chứng này có bàn tay hoặc chân phát triển lớn hơn so với bình thường và các ngón bị dính liền với nhau do sự phát triển quá mức của xương và mô mềm.
Kaleem bị cấm đến tất cả các trường học và dân làng cũng xua đuổi cậu bé, họ cho rằng cậu bé là đứa con của "ma quỷ", là điều xui xẻo của làng.

Không thể đến trường nên cậu bé phải đối mặt với nguy cơ mù chữ, thường xuyên bị bắt nạt. Cả ngày Kaleem chỉ có thể chơi với chiếc lốp cao su trong nhà. Cậu bé buồn bã nói rằng: “Cháu không thể đến trường học được vì cô giáo nói các bạn sẽ sợ hãi khi nhìn thấy cháu.”
Vì không muốn con trai bị xa lánh, cả gia đình cậu bé đã phải đi hàng ngàn dặm khắp Ấn Độ để tìm kiếm một bác sĩ đông ý phẫu thuật cho cậu bé.

Cậu bé có bàn tay khổng lồ không thể đi học vì bị cho là điều xui xẻo của dân làng.
Cậu bé có bàn tay khổng lồ không thể đi học vì bị cho là điều xui xẻo của dân làng.

Ca phẫu thuật vô cùng phức tạp, các bác sĩ phải cẩn thận loại bỏ các mô mỡ và các dây thần kinh bị sưng trong tay của cậu bé. Mức độ nguy hiểm rất cao vì Kaleem còn bị suy dinh dưỡng. Nhưng may mắn, cậu bé đã rất dũng cảm vượt qua để có thể có được bàn tay như những người bình thường.

Theo Mirror
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo