Xã hội

Cậu bé Google giành vé đầu tiên vào chung kết Olympia 2017

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh đã xuất xắc về nhất trong cuộc thi quý và là thí sinh đầu tiên góp mặt trong trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2017.

Cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia lên sóng ngày 20/11 với sự tranh tài của 4 nhà leo núi: Cao Ngọc Khánh My (THPT Cẩm Phả, Quảng Ninh); Vũ Tiến Anh (THPT chuyên Khoa học tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội); Phan Đăng Nhật Minh (THPT Hải Lăng, Quảng Trị) và Nguyễn Thùy Trang (THPT Vân Cốc, Hà Nội), theo tin tức trên báo Vnexpress. 

Phan Đăng Nhật Minh giành được vòng nguyệt quế.Ảnh VNE.

"Cậu bé Google" Phan Đăng Nhật Minh tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm nhất, bởi ở hai lần thi trước giành được lần lượt 400 và 460 điểm, san bằng kỷ lục của Olympia trong suốt 16.

Lần này, chàng trai quê Quảng Trị xuất phát ở vị trí thứ ba và chỉ đặt ra mục tiêu "thể hiện mình, đạt được số điểm cao nhất để giành vòng nguyệt quế" vì xác định thi quý rất khó.

Cụ thể, “cậu bé Google” giành được 90 điểm trong phần Khởi động và kết thúc phần thi Tăng tốc ở vị trí đồng dẫn đầu với 220 điểm, báo Giao thông đưa tin.

Trước khi bước vào phần thi Về đích của mình, Nhật Minh đã giành được 55 điểm từ việc trả lời của hỏi các thí sinh khác. Và khi hoàn thành gói câu hỏi của mình, Nhật Minh có 275 điểm.

Ở phần thi Về đích của thí sinh cuối cùng là Thuỳ Trang, “cậu bé Google” đã tiếp tục giành được thêm 20 điểm. Kết thúc cuộc thi, Khánh My đạt được 180 điểm, Tiến Anh 160 điểm, Thùy Trang 60 điểm và Nhật Minh thẳng tiến vào trận chung kết năm với 295 điểm.

 

Chiến thắng của Phan Đăng Nhật Minh không chỉ mang cầu truyền hình đầu tiên của Olympia năm thứ 17 về với trường THPT Hải Lăng (Quảng Trị) mà còn làm nức lòng người hâm mộ khi khẳng định tài năng của "cậu bé Google”.

Trước đó, Phan Đăng Nhật Minh là thí sinh gây chú ý nhất tại Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 17. Nam sinh Quảng Trị luôn thể hiện phong độ xuất sắc khi đưa ra những câu trả lời chính xác trong thời gian rất ngắn.

Trong cuộc thi tuần 1, tháng 3, Nhật Minh không chỉ dành vòng nguyệt quế thuyết phục mà còn lập kỷ lục thí sinh có điểm thi tuần cao nhất tại Olympia năm thứ 17 với 400 điểm.

Tiếp tục thể hiện phong độ ổn định ở cuộc thi tháng, nam sinh luôn tạo khoảng cách điểm số rất xa với ba đối thủ trong đoàn leo núi. Với hy vọng phá kỷ lục của chương trình, chàng trai Quảng Trị không ngại chọn gói 80 điểm ở phần thi Về đích dù điểm số đã là 340. Kết thúc chương trình, Nhật Minh khiến khán giả thán phục khi san bằng kỷ lục 460 điểm của Olympia suốt 16 năm qua.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Vnexpress, Giao thông)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo