Tin tức - Sự kiện

Câu chuyện cà phê nguyên bản trong lòng mỗi người Việt

(DNVN) - Giữa cuộc sống bộn bề, người ta thường chọn những thức uống nhanh chóng tiện lợi để bắt kịp với cuộc sống vội vã. Nhưng ở đâu đó, những người yêu cà phê vẫn tìm được những góc riêng để thả hồn theo làn hương tinh tế và vị ngon sóng sánh của cà phê nguyên bản. Để làm được việc ấy, công đầu thuộc về nỗ lực gìn giữ giá trị cà phê nguyên bản qua bao thế hệ.

Gìn giữ di sản

Di sản, nếu là những vật thể hiện hữu, công cuộc gìn giữ, bảo tồn và tôn vinh đã đòi hỏi một nỗ lực bền bỉ dài hơi. Di sản, khi là những giá trị tinh thần, những giá trị phi vật thể, việc bảo tồn gian truân hơn gấp bội.

Bảo tồn di sản cà phê Việt Nam cũng là việc khó khăn như thế. Cà phê không đơn thuần chỉ là một giá trị. Đây là sản phẩm - đồ uống nên luôn phải tuân theo qui luật khắc nghiệt của thị trường.

Câu chuyện cà phê nguyên bản trong lòng mỗi người Việt
Câu chuyện cà phê nguyên bản trong lòng mỗi người Việt. 

Trước những đổi thay của thị hiếu người dùng, sự cạnh tranh của những nhà sản xuất trong nước trong nước và cuộc đổ bộ của những cái tên quốc tế, giữ được mình - được những giá trị nguyên bản của cà phê- là một thách thức thực sự.Xét trên góc độ ấy, Vinacafé xứng đáng được ghi nhận khi góp phần không nhỏ vào việc hình thành, gìn giữ và tôn vinh di sản cà phê Việt Nam.

Từ những ngày đầu tiên hoạt động như một nhà máy sản xuất cà phê hòa tan đầu tiên ở khu vực Đông Dương năm 1968 đến tận ngày hôm nay, di sản cà phê vẫn được gìn giữ. Để làm được điều ấy, thương hiệu này luôn giữ vững 3 nguyên tắc vàng: tinh hoa chắt lọc từ những hạt cà phê hảo hạng, là bí quyết công thức hạt 100% và sự thấu hiểu cà phê đến tận cùng của những con người đam mê, đầy nhiệt huyết.

Song song đó, với các chiến dịch tiếp thị đi vào lòng người như “Tinh túy vị thời gian”, “Yêu thương thành lời - Tết 2015”… đã góp phần phục hồi một thương hiệu di sản với các giá trị nguyên bản, tăng độ nhận biết và yêu mến của khách hàng. Vì thế, không quá ngạc nhiên khi nhãn hàng này đạt được các mốc sự kiện quan trọng của năm: Thương hiệu cà phê duy nhất đạt Thương Hiệu Quốc Gia 4 lần liên tiếp (2008 - 2014), cùng thế hệ trẻ Việt Nam tôn vinh “Chất Việt” trên hành trình tàu thanh niên Đông Nam Á và Nhật Bản (SSEAYP 2014), chính thức được lựa chọn phục vụ trên các chuyến bay của Vietnam Airlines.

Tinh túy vị thời gian

Chắc chắn với lối đi riêng này, nỗ lực của Vinacafé dễ bị đánh đồng với sự bảo thủ cố cựu - không chịu thay đổi và thích ứng với nhu cầu và thị hiếu của người dùng. Nhưng trên góc nhìn con người và xã hội, đây là một nỗ lực nhân văn và đáng được ghi nhận. 

 

Vinacafé, bằng nhiều hoạt động và hướng đi của riêng mình, đã bước đầu thành công khi chinh phục người dùng cà phê qua bao thế hệ, chỉ bằng một hương vị nguyên bản ! Năm 2014, Vinacafé được công ty nghiên cứu thị trường độc lập AC Nielsens đánh giá là nhà sản xuất cà phê hòa tan số 1 Việt Nam tính theo sản lượng bán ra (**)

Trong mắt của những chuyên gia đầu ngành, Vinacafé được xem như một trong những thương hiệu đầu tiên đặt nên móng cho ngành cà phê Việt Nam nói chung và cà phê hòa tan nói riêng dần ổn định và phát triển.

Trong lòng người tiêu dùng, Vinacafé có được vị trí nhất định. Đó là những kí ức trong quá khứ, là câu chuyện tán gẫu trong hiện tại và là những dự định ở khoảng thời gian trước mắt. Vinacafé hiện diện trong mọi nhịp chảy của cuộc sống mỗi người, đặc biệt là những người yêu cà phê.

Người Việt được gì?

Trước cuộc đổ bộ ồ ạt của muôn vàn thức uống sành điệu, nhanh và hiện đại, những người yêu cà phê vẫn tìm được những góc đặc biệt để thả hồn theo hương vị cà phê nguyên bản. Có một chút đắng rất dịu. Có một chút chua thanh thanh. Có một chút chan chát. Một vị ngọt rất nhẹ tráng đều qua lưỡi, lan tỏa.

 

Tất cả tạo ra một hậu vị dễ chịu lưu nơi cổ họng. Vị ngon nguyên bản của cà phê giúp trí não và tâm hồn thăng hoa, tĩnh tại hay tràn trề nhiệt huyết đón chào những ý tưởng mới.

Giữa vòng quay tất bật của cuộc sống, mỗi người thường cảm nhận sự việc qua vẻ ngoài hoành tráng mà quên đi những giá trị thật ẩn sâu trong đó, nhãn hàng Vinacafé là một trong những điểm neo đậu giúp người yêu cà phê nói riêng và thế hệ trẻ Việt nói chung không bị mất phương hướng. Vì biết bên cạnh họ, vẫn còn những giá trị chân thành, sâu sắc bền vững với thời gian.

Đó là giá trị nhân văn mà thương hiệu này luôn theo đuổi hơn 45 năm qua.

Lam Giang

(**) Phương pháp tính toán cho Vinacafé Biên Hòa dựa trên dữ liệu được báo cáo bởi Nielsen thông qua Dịch vụ đo lường bán lẻ cho ngành hàng cà phê hòa tan từ tháng 1/2014 đến tháng 12/2014 trên 36 thành phố ( kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại không bao gồm Co.opmart và Metro) và nông thôn Việt Nam. (Bản quyền 2015, Công ty Nielsen). 

 

Bảo An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo