Tin tức - Sự kiện

Cầu mong sao bé có tiền chữa bệnh

Dù đã 8 tuổi nhưng nhìn cô bé nhỏ thó như đứa trẻ 4 tuổi. Ở tuổi này có lẽ cô bé chưa hiểu được sự hiểm nguy của căn bệnh mình đang mang. Cô bé vẫn giữ được vẻ hồn nhiên, trong sáng của trẻ thơ. Khi được chụp hình, cô bé tự chọn chỗ đứng và nhoẻn miệng cười. Mong sao nụ cười hồn nhiên ấy sẽ mãi nở trên môi em.

Bé Phan Thị Hồng Hoa (8 tuổi ở số 458 ấp Mới, xã Tân Phong, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh) bị bướu wilm’s T (bướu thận trái) cần được tiếp tục chữa bệnh, trong khi cha mẹ em đang túng quẫn. Mắc căn bệnh hiểm nghèo cần phải điều trị lâu dài nhưng do điều kiện kinh tế gia đình khó khăn dường như việc điều trị của em có thể bị ngừng bất cứ lúc nào. Nếu như không được tiếp tục điều trị thì tính mạng của em có thể bị đe dọa.

Cầu mong sao bé có tiền chữa bệnh.
Cầu mong sao bé có tiền chữa bệnh.

Theo người nhà kể, cách đây 1 năm, Phan Thị Hồng Hoa có biểu hiện của bệnh như da dẻ xanh xao, bụng to, ăn ít và sốt kéo dài. Thời gian đầu đi khám bác sĩ tư thì được chẩn đoán do giun, rối loạn tiêu hóa nhưng uống thuốc không giảm. Khi bé nhập viện Nhi Đồng 2 mới được chẩn đoán ung thư thận. Sau khi phẫu thuật thì khối u đã nặng tới 800gram và phải cắt một quả thận bên trái. Sau lần phẫu thuật ở BV Nhi Đồng 2, em lại phải chuyển qua BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị.

Đến nay đã 1 năm ròng rã hầu như thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà nên cha mẹ em đã rất khó khăn vì tiền tiêu nhiều hơn tiền làm ra. Anh Phan Văn Đến suốt nhiều năm nay đều làm thợ hồ thu nhập bấp bênh, mùa nắng thì công việc còn đều, mùa mưa thì có khi 1 tháng làm chỉ 15 ngày.

Chị Nhung trước khi con bệnh cũng làm công nhân, nguồn thu nhập của cả hai vợ chồng cũng tạm đủ cho cuộc sống. Hơn 1 năm nay, chị không còn kiếm ra tiền nên cuộc sống càng ngày càng khó khăn.

“Trước đây, khi cháu chưa bị bệnh, cả hai vợ chồng em đều đi làm thì cuộc sống gia đình mới gọi là tạm đủ ăn. Vợ công nhân, chồng làm hồ nuôi con thì làm sao có dư nhiều được. Cháu bệnh thời gian dài không còn thời gian làm việc mà đủ thứ tiền phải tiêu. Mẹ con sống ở bệnh viện, tất cả từ cái nhỏ nhất cũng phải mua. Thời gian đầu thì còn vay chỗ nọ, mượn chỗ kia lâu dần cũng hết.

Bây giờ tiền làm ra không đủ, vay không được không biết làm thế nào để chữa bệnh cho cháu. Tôi cũng chỉ cầu mong sao cháu có đủ tiền chữa bệnh”. Điều chị Nhung mong ước lúc này cũng không hề đơn giản. Nếu như không có sự chung tay góp sức của độc giả thì số phận Hồng Hoa sẽ ra sao? Chúng tôi tin rằng, niềm hy vọng của gia đình bé sẽ không bị mất.

 

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo