Tin tức - Sự kiện

Cầu vượt xây siêu nhanh khẳng định 'hiện tượng Đinh La Thăng'

Hai cầu vượt trong ga Hà Nội vừa được cắt băng khánh thành đánh dấu một bước chuyển lớn sau chuyến "vi hành" của Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.

 Theo Bộ trưởng Đinh La Thăng: “Đây là công trình có ý nghĩa đặc biệt lớn vì nhân dân, vì hành khách đi tàu, cũng như thể hiện quyết tâm của Bộ GTVT, của ngành Đường sắt nâng cao chất lượng phục vụ”.

Bộ trưởng cũng biểu dương những nỗ lực cố gắng của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và đơn vị thi công đã hoàn thành hai cây cầu vượt này trong thời gian rất ngắn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng và tiến độ công trình.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng và Chủ tịch HĐTV TCTĐSVN Trần Ngọc Thành cùng các đại biểu thị sát cầu vượt
 
Trước đó, hồi tháng 9 năm nay, trong một lần "vi hành" tại ga Hà Nội, tận mắt chứng kiến sự vất vả của hành khách mỗi lần ra tàu phải đi xuống cuối đoàn tàu và kéo hành lý trên đường ray, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam nhanh chóng xây dựng hai cầu vượt đường ke ga (đường dẫn lên tàu)  trong ga Hà Nội và ga Sài Gòn. Đến cuối tháng 12 phải hoàn thành.
 
Ngay sau đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã khẩn trương triển khai nghiên cứu vị trí xây cầu vượt, xác định thi công 3 ca để có thể đưa cầu vào sử dụng trước Tết, phục vụ bà con đi lại an toàn, thuận tiện.
 
Hai cầu vượt đường ke ga được đặt tại hai nhà chờ phía Bắc và Nam của nhà ga. Cầu phía Bắc trùng với tim vào cửa ga số 7 và cầu phía Nam trùng tim cửa ra ga vào cửa ga số 4. Đây là hai vị trí thuận lợi nhất để hành khách lên xuống cầu và phù hợp điều kiện tác nghiệp của ga.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định: "Công trình này mở ra một cách làm mới, cách tư duy mới trong xây dựng công trình giao thông đường sắt. Khi có quyết tâm thì mọi khó khăn đều có thể khắc phục được để có thể hoàn thành công trình đúng tiến độ, đặc biệt là chất lượng đảm bảo".
 
Sau liên tiếp những hành động quyết liệt chấn chỉnh, dường như "Hiện tượng Đinh La Thăng" đang “nóng” trở lại.
 
Điển hình như người đứng đầu ngành giao thông quyết liệt chấn chỉnh từ giá mì tôm trong sân bay, nêu gương đi máy bay giá rẻ, thẳng tay xử lý nhà thầu thi công kém chất lượng...
 
Ngoài việc  không đi máy bay theo hạng thương gia, Bộ trưởng Thăng còn đề xuất các lãnh đạo, cán bộ các đơn vị thuộc Bộ cũng cần đi lại bằng máy bay giá rẻ để thể hiện tinh thần tiết kiệm, chống lãng phí như ông.
 
Chỉ sau một lời phàn nàn về tình trạng "chặt chém" ở sân bay Nội Bài của khách hàng, Bộ trưởng Thăng đã lập tức triệu tập cuộc họp nóng nhằm chấn chỉnh ngay tức khắc sự việc này. Kết quả, giá các bán hàng hóa, dịch vụ đã được niêm yết công khai tại các vị trí dễ nhìn để khách hàng lựa chọn, và bát mì tôm chỉ còn khoảng 20.000 đồng (thay vì 40.000 - 50.000 đồng như trước đó).
 
Ông Thăng cũng từng được đánh giá cao ngay sau khi vừa nhậm chức đã thẳng tay “trảm tướng” ở sân bay Đà Nẵng. Rồi sau này khi kiểm tra Dự án cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên (QL3 mới) cũng tuyên bố thẳng sẽ cho "tướng" Cienco 8 nghỉ việc vì chậm tiến độ.
 
“Không còn thời gian nữa, phải huy động thêm nhà thầu, tăng nhân lực, tăng số lượng máy móc để làm chứ không thể để công việc tồn đọng như thế này được, thời tiết thì đang rất thuận lợi. Chốt hạn là 5/12 phải xong, ngày 6/12 tôi sẽ đi kiểm tra lại, nếu lúc đó vẫn chưa thi công xong thì tốt nhất là ông Thủy hãy tự động xin nghỉ việc, xin cáo ốm mà vắng mặt chứ đừng đến gặp tôi”, Bộ trưởng Thăng nói.
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo