Xã hội

CEO United Airlines không từ chức sau vụ lôi khách ra khỏi máy bay

Giám đốc điều hành của United Airlines Oscar Munoz tuyên bố ông sẽ không từ chức trước bê bối hành khách bị kéo lê, cưỡng ép rời khỏi máy bay của hãng này.

Tuyên bố trên truyền hình ngày 12/4, Oscar Munoz cho biết ông cảm thấy "nhục nhã và xấu hổ", đồng thời hứa sẽ không bao giờ để tình trạng đối xử thô bạo với hành khách xảy ra trên bất kỳ máy bay nào của United Airlines nữa, báo VnExpress dẫn tin từ BBC.

Munoz cho hay bác sĩ gốc Việt David Dao, người hôm 9/4 bị đội an ninh kéo lê một cách thô bạo khỏi máy bay United Airlines vì từ chối nhường chỗ cho các nhân viên hãng, xứng đáng nhận một lời xin lỗi. Trước đấy, Munoz miêu tả bác sĩ Dao là người "gây rối và hiếu chiến".

Tuy nhiên, khi được hỏi liệu ông có từ chức hay không, Munoz khẳng định: "Không. Tôi được thuê để khiến United trở nên tốt hơn, chúng tôi đang làm điều đó và tôi vẫn sẽ tiếp tục làm điều đó".

Đến chiều qua, hơn 60.000 người đã ký vào thư trực tuyến đề nghị ông Munoz từ chức.

Giám đốc điều hành hãng hàng không United Airlines Oscar Munoz. Ảnh: Getty. 

Trước câu hỏi công ty sẽ làm gì trong tương lai nếu tình trạng đặt vé quá chỗ (overbooked) xảy ra và hành khách từ chối tình nguyện rời máy bay, ông Munoz nhấn mạnh United Airlines chắc chắn không cử nhân viên an ninh ép họ rời đi.

Munoz cũng thêm rằng ông Dao, người đang được điều trị tại bệnh viện ở Chicago, không có lỗi. "Ông ấy là khách đã mua vé trên chuyến bay của chúng tôi và không ai đáng bị đối xử theo cách đó. Chấm hết", ông Munoz nói.

Sự việc xảy ra vào tối ngày 9/4 (giờ địa phương). Theo lời kể của một hành khách cũng có mặt trên chuyến bay, hãng United Airlines đã để đặt vé quá nhiều trên chuyến bay từ Chicago đến Louisville nên buộc phải yêu cầu một số hành khách rời khỏi máy bay cho phi hành đoàn dự phòng có chỗ ngồi, theo tin tức trên báo Infonet.

Lúc đầu, đại diện của hãng thông báo muốn tìm 4 người tình nguyện xuống máy bay và đề nghị trả 800 USD cho mỗi người tình nguyện đó. Có 2 người đàn ông sẵn sàng trả ghế. Sau đó hãng này chọn ngẫu nhiên hai người nữa. Tuy nhiên, ông David Dao từ chối xuống vì đã hẹn bệnh nhân của ông vào sáng hôm sau.

Sau đó, một số nhân viên an ninh đã kéo ông ra khỏi chỗ ngồi bất chấp việc ông la hét, không đồng ý.

 

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo