Tin tức - Sự kiện

Cha bán nốt chiếc “xe ôm” vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con

“Chúng tôi có gì đã bán hết để chữa bệnh cho cháu rồi. Giờ chúng tôi chẳng còn gì để bán nữa, cha mẹ thì thất nghiệp con bệnh nặng biết kêu ai”, anh Dương Văn Sang than thở.

Mới 5 tuổi mà cậu bé Bé Dương Hữu Tài (5 tuổi ở ấp Phú Hưng, xã Hòa Phú, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) đã phải gồng mình chiến đấu với căn bệnh ung thư tủy quái ác. Theo người nhà kể, cách đây 10 tháng, bé Dương Hữu Tài bị viêm phổi phải nhập viện Vĩnh Long điều trị. Nằm viện Vĩnh Long được 2 tuần thì bé được xuất viện về nhà nhưng chỉ được 1 tuần bệnh của bé lại trở nặng hơn. Lúc đó, bé sốt cao da xanh, cả đôi chân cùng sưng to không thể tự đi được. Khi nhập viện Nhi Đồng Cần Thơ, bác sĩ làm các xét nghiệm nghi bệnh liên quan về máu nên chuyển bé đến BV Nhi Đồng 1 TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Cha đã bán nốt cả chiếc xe máy vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.
Cha đã bán nốt cả chiếc xe máy vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con.

Kể từ đây, cuộc sống của bé gắn liền với bệnh viện Ung Bướu TP.HCM để điều trị căn bệnh bạch cầu tủy cấp. 10 tháng mang bệnh nhưng bé phải nhập viện tới 15 lần và số ngày được ở nhà chỉ tính trên đầu ngón tay.Kinh tế gia đình bé càng ngày càng sa sút, nợ nần chồng chất, cha mẹ bé đã phải bán tất cả để chữa bệnh cho con. Chiếc xe máy dùng để làm xe ôm kiếm cơm hằng ngày anh Sang cũng phải bán nốt để chữa bệnh cho con.

Trước đây, hai vợ chồng anh Dương Văn Sang và chị Đoàn Thị Kiều Tiên đều làm công nhân may. Từ khi bé bị bệnh anh chị nghỉ để chăm con nhiều ngày rồi bị đuổi việc. Hai vợ chồng cùng thất nghiệp, không còn khoản thu nào khác nên cuộc sống gặp nhiều khó khăn.
Chiếc xe máy là phương tiện để anh chở khách mỗi khi rảnh nhưng rồi vì thiếu tiền mua thuốc cho con anh cũng đã bán lấy 8 triệu đồng. Số tiền ít ỏi đó cũng mau chóng hết, gia đình anh phải vay mượn người thân, thậm chí vay lãi để chữa bệnh cho con. Vay nhiều không trả được cả vốn và lãi đến nay dù rất muốn nhưng anh chị cũng không thể vay thêm.

Đến nay, bé Tài phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế nhưng anh chị đành bó tay vì không thể kiếm đâu ra số tiền hàng chục triệu đồng. Chia sẻ với chúng tôi anh Sang nói: “Giờ hai vợ chồng tôi cùng thất nghiệp là một nỗi ám ảnh lớn. Đứa lớn đang học lớp 6 phải gửi ông bà nuôi giùm chúng tôi cũng không có tiền đóng góp cho cháu. Khi nào bé khỏe bớt bệnh, tôi mới tranh thủ về nhà mượn xe máy của anh chạy xe ôm kiếm tiền.

Giờ con bệnh thế này chúng tôi chỉ có thể làm những công việc này. Tôi không thể xin được việc khác vì mình nghỉ nhiều trước sau họ cũng đuổi. Ở đây đủ thứ phải lo nào là tiền chữa bệnh cho con, nào là chi phí thuốc men thậm chí cả những cuộc điện thoại đòi nợ. Chúng tôi có gì đã bán hết để chữa bệnh cho cháu rồi. Giờ chúng tôi chẳng còn gì để bán nữa, cha mẹ thì thất nghiệp con bệnh nặng biết kêu ai”.

Khát khao của người cha lúc này là mong sao có đủ tiền chữa bệnh cho con. Tuy nhiên với hoàn cảnh hiện tại anh khó lòng có thể thực hiện được. Hy vọng rằng sự chia sẻ của bạn đọc có thể tiếp sức thêm cho bé Tài.

 

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo