Tin tức - Sự kiện

Cha mẹ nghèo con có thể mất mạng

“Chúng tôi là những người làm thuê chỉ có hai bàn tay trắng làm ngày nào có tiền ăn ngày đó, nghỉ thì cũng hết tiền. Nghèo thì chúng tôi có thể chịu đựng được nhưng con bệnh ngặt nghèo thì chúng tôi biết phải làm sao. Chúng tôi cũng đã cố gắng hết sức, vay mượn nhưng có lẽ cháu cũng phải về nhà chịu trận vì đuối quá rồi”, đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thủy Tiên.

Cha mẹ nghèo
Gia đình anh Nguyễn Văn Phước và chị Nguyễn Thị Thủy Tiên có 3 đứa con đều đang trong độ tuổi ăn học chưa bé nào phụ giúp được cha mẹ. Đứa con gái lớn nhất Nguyễn Thị Mỹ Thanh đang học lớp 6 và đứa nhỏ nhất cũng mới chỉ 2 tuổi. Bao nhiêu năm nay, gia đình anh chị không thoát được cảnh nghèo vì công việc bấp bênh và con cái bệnh tật triền miên.

Cha mẹ nghèo, con bệnh nặng.
Cha mẹ nghèo, con bệnh nặng.

Trước đây, cả gia đình sống trên chiếc ghe nhỏ, quanh năm đi cắt lúa thuê từ tỉnh này qua tỉnh khác. Sau này, công việc cắt lúa thuê không còn hai vợ chồng về neo đậu ở Cần Thơ. Gia đình anh chị được một chủ vựa lúa cũ cho mượn miếng đất cất tạm căn chòi ở đỡ.
Hằng ngày anh Phước đi làm thuê bất kỳ công việc gì từ làm cỏ, bón phân, xịt thuốc để đảm bảo cuộc sống cho gia đình.
Chị Tiên cũng làm thuê theo mùa vụ khi thì nhổ cỏ, dặm lúa, bón phân hay bất cứ công việc gì khác. Con cái đông, công việc thất thường nên họ vẫn không thể thoát nghèo.
Con bệnh hiểm
3 đứa con của vợ chồng anh chị thì có tới 2 đứa mắc bệnh hiểm nghèo. Cô con gái út Nguyễn Thị Mỹ Huệ bị bệnh tim bẩm sinh, mới được cứu nguy tính mạng thì lại đến đứa con thứ 2 mắc bệnh u não.
Khi bé Huệ bị bệnh tim bẩm sinh, gia đình anh Phước kiếm đủ mọi cách cũng chỉ vay được 13 triệu đồng để lo cho con. Chi phí phẫu thuật cho bé được một tổ chức từ thiện ủng hộ. Vì hoàn cảnh khó khăn nên về nhà được một thời gian bé cũng không có tiền tái khám.
Cách đây 6 tháng, cậu con trai Nguyễn Chí Tâm thường xuyên bị đau đầu và ói người xanh xao. Sau nhiều lần khám bệnh, kết quả bé bị ung thư não. Sau khi được mổ lấy khối u, tại BV Nhi Đồng, bé lại phải tiếp tục chuyển đến Bệnh viện Ung Bướu để tiếp tục điều trị.
Từ khi bé Tâm nhập viện, gia đình anh Phước khó khăn ngày càng chồng chất, nợ cũ chưa trả được đến nợ mới . Chị Tiên phải nghỉ hẳn việc ở nhà sống ở bệnh viện cùng con. Một mình anh Phước làm không thể nào đủ tiền đảm bảo cuộc sống và chữa bệnh cho con.
Chia sẻ với chúng tôi chị Tiên nói: “Mỗi ngày công làm thuê của chồng tôi có trăm ngoài, đủ thứ tiền cần phải chi tiêu hằng ngày không thể nào đủ được. Trước hai vợ chồng còn làm đã khó giờ chỉ còn mình anh ấy đi làm. Bà nội cũng già rồi không làm gì ra tiền để mà phụ cháu. Giờ không biết phải làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho cháu. Cha mẹ nghèo con có thể mất mạng”.

Nên đọc
Theo báo Vietnamnet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo