Xã hội

Cha mẹ phát hoảng vì công tắc đèn trong thực quản con 3 tháng tuổi

(DNVN) - Các bác sĩ bệnh viện Nhi Đồng 2 bất ngờ khi phát hiện chiếc công tắc đèn trong thực quản một bé trai 3 tháng tuổi.

Ngày 12/10/2015 bệnh viện Nhi Đồng 2 tiếp nhận một trường hợp mắc dị vật đường ăn ở bé trai 3 tháng tuổi. Bệnh nhân là con bà H.T.K nhà ở Daklak.

Theo các bác sĩ khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng khó thở, miệng chảy đầy đàm nhớt và thường xuyên khóc thét. Phụ huynh cho biết bé bị anh trai 2 tuổi nhét đồ chơi vào miệng nhưng không rõ vật gì.Trước đó, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng khó thở, miệng chảy đầy đàm nhớt và thường xuyên khóc thét. Phụ huynh cho biết bé bị anh trai 2 tuổi nhét đồ chơi vào miệng nhưng không rõ vật gì.

Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa em bé đến bệnh viện tỉnh cấp cứu, sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi đồng 2.

Dị vật được các bác sĩ lấy trong thực quản bé trai
Dị vật được các bác sĩ lấy trong thực quản bé trai

Tại khoa Liên chuyên khoa bệnh viện Nhi đồng 2, các bác sĩ đã tổ chức hội chẩn ngay tức thì và đưa ra giải pháp nội soi cấp cứu cho bệnh nhi. Sau đó bé được bác sĩ tai mũi họng nội soi và gắp dị vật ở thực quản là công tắc đèn, riêng cục pin điện tử do đã xuống ruột nên chuyển bé qua khoa tiêu hoá để theo dõi tiếp.

Người nhà cho biết, nhà có hai trẻ nên cậu anh 2 tuổi hay chơi với em. Hôm đó cu cậu lấy chiếc công tắc nhét vào miệng để cho em "ăn", khi người lớn phát hiện thì chiếc công tắc đã chui vào trong.

Hiện bệnh nhi được chuyển sang khoa tiêu hoá để theo dõi và có hướng xử lý phù hợp với cục pin điện tử tại đường ruột.

Trường hợp này thêm một lần nữa cảnh bảo quý bậc phụ huynh về tính nghiêm trọng của các loại đồ chơi, thức ăn có kích thước nhỏ đối với các bé. Các bé có thể nhét vào mũi, tai, nuốt vào họng hoặc nhét vào họng, mũi, tai các bé khác. Đặc biệt, cục pin điện tử là một dị vật có tính ăn mòn mạnh, không bao giờ để vật này trong tầm tay các bé.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo