Tin tức - Sự kiện

Chăm sóc sức khỏe miễn phí trẻ em dịp 1/6

Tại TP HCM, nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe trẻ em diễn ra nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Hội Y tế công cộng TP HCM phối hợp với Sở Y tế cùng nhiều cơ quan, bệnh viện sẽ tổ chức "Ngày hội chăm sóc sức khỏe trẻ em" tại công viên 23 tháng 9, TP HCM, vào ngày 1/6. Mục tiêu của ngày hội nhằm nâng cao kiến thức và thực hành chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe trẻ em của người dân thành phố. Dự kiến 5.000 lượt trẻ, tập trung chủ yếu vào lứa tuổi nhà trẻ, mẫu giáo tham dự ngày hội.

Người tham dự sẽ được truyền thông, giáo dục về dinh dưỡng, an toàn thực phẩm, cách chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, nuôi con bằng sữa mẹ. Họ được tư vấn về cách phát hiện và xử trí những bệnh thường gặp ở trẻ như viêm hô hấp cấp, tiêu chảy, tay chân miệng, sốt xuất huyết..., cách phòng chống tai nạn cho trẻ như dị vật đường thở, ngộ độc thuốc, ngộ độc thực phẩm.

Chương trình sẽ tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc cho trẻ, tư vấn dinh dưỡng, khám răng miệng, cột sống, đo thị lực, khám mắt

Đoàn từ thiện gồm nhiều y bác sĩ ở các bệnh viện lớn tại TP HCM còn tổ chức Chương trình Y tế xanh dành cho người khuyết tật - trẻ em mồ côi trên địa bàn thành phố. Chương trình sẽ diễn ra ngày 26/5 tại trường tình thương Vinh Sơn, quận 1.

Các bác sĩ sẽ lập sổ theo dõi sức khỏe định kỳ cho người khuyết tật và trẻ em mồ côi, khám tổng quát, siêu âm, đo điện tim, chăm sóc sức khỏe, xổ lãi dự phòng. Bên cạnh đó, đoàn từ thiện Tâm Việt dự kiến sẽ phục vụ gần 1.000 suất ăn sáng và cắt tóc miễn phí cho trẻ.

Nhiều bệnh viện cũng tổ chức các chương trình ưu đãi đặc biệt cho trẻ em. Bệnh viện Tai Mũi Họng Sài Gòn tặng quà cho tất cả trẻ em dưới 10 tuổi khi đến thăm khám tại bệnh viện từ ngày 1/6 đến hết ngày 15/6.  Phụ huynh sẽ được cung cấp các thông tin bổ ích trong việc phòng tránh hoặc chăm sóc sức khỏe cho trẻ đối với các bệnh viêm Amidan, viêm VA… giúp trẻ và gia đình yên tâm tận hưởng niềm vui trong ngày 1/6 và trong cả mùa hè.

Theo Lê Phương ( VnExpress )

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo