Tin tức - Sự kiện

Chấn chỉnh hoạt động các hãng taxi

Sau một loạt vụ tài xế taxi bắt chẹt du khách nước ngoài... Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi và xử lý nghiêm những hãng vi phạm.

(VNE) Thời gian qua, một số hãng taxi ở Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh hoạt động không đủ điều kiện, tài xế gian lận khi tính cước. Việc này xâm hại quyền lợi, lợi ích của khách trong đó có nhiều người nước ngoài, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch.

Để chấn chỉnh hoạt động của các hãng taxi, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh cần đưa ra giải pháp bảo vệ khách đi taxi; kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến hoạt động taxi; đồng thời tịch thu phù hiệu taxi với doanh nghiệp không đảm bảo điều kiện kinh doanh vận tải. Hai Sở phải báo cáo việc thực hiện trước ngày 30/5.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Thanh tra giao thông Hà Nội cho biết, đang tổng kiểm tra toàn diện hoạt động của 20 hãng taxi. Tuần đầu sẽ tập trung kiểm tra hoạt động của các hãng trước đó có tài xế bắt chẹt khách. "Dự kiến, sau một tháng việc thanh tra sẽ hoàn tất, hãng nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm", vị này nói.

 

 

Bá Đô

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo