Quốc tế

Chân dung góa phụ chuyên "chặt và nấu đầu" quân IS

(DNVN) - Sau cái chết của nhiều người thân, bà mẹ Iraq 39 tuổi dẫn đầu một nhóm vũ trang 70 người chuyên tiêu diệt, "chặt và nấu đầu" quân IS.

"Im lặng và đứng nghiêm", người phụ nữ trong bộ quần áo chiến trận với khăn trùm đầu màu đen ra lệnh cho những người đàn ông mang súng ống phía sau mình.

Um Hanadi và lực lượng chống IS của mình - ẢNh: CNN.

Những người này lập tức im lặng, chỉnh trang lại vũ khí và răm rắp đứng nghiêm trang. Người phụ nữ quả ra dáng chỉ huy với khẩu súng ngắn Beretta mà phần cò súng đã mòn lớp sơn, báo Trí thức trẻ đưa tin.

Cô Um Hanadi tuy vậy khiêm tốn giới thiệu mình là "một bà nội trợ". Nhưng thực sự cô đang chỉ huy lực lượng gồm 70 người đàn ông ở thị trấn Shirqat cách thành phố Mosul 80km về phía nam, theo đài CNN.

Um Hanadi, tên thật là Wahida Mohamed, cùng lực lượng của mình đã và đang góp phần giúp chính quyền đuổi đẩy lực lượng IS ra khỏi thị trấn. Bà nội trợ này thậm chí còn tuyên bố đã "chặt và nấu đầu" quân IS.

"Tôi chiến đấu lại chúng, tôi chặt đầu, tôi nấu đầu chúng, tôi thiêu xác bọn chúng", Hanadi nói một cách tự hào, không phải kiểu thấy ân hận vì việc đã làm.

Theo báo Dân việt, Wahida Mohamed Al-Jumaily, một người mẹ 39 tuổi đã mất nhiều thành viên trong gia đình do bị nhóm khủng bố cực đoan IS giết hại. Đầu năm nay, người chồng thứ hai của cô cũng bị giết, cô trở thành người phụ nữ góa phụ. Ngoài ra, IS còn trực tiếp ra tay với bố và 3 người anh em của Wahida.

 

Um Hanadi cùng đồng đội.

Um Hanadi trả lời trên tờ Al Sabah rằng con rể của mình từng bị IS tra tấn, chặt tay chân rồi hành quyết năm 2014. Hai con gái của Um Hanadi ở độ tuổi 20 và 22 cũng được huấn luyện để chiến đấu. 

Hiện tại, hai cô đang tập trung chăm sóc con cái. “Bà mẹ nội trợ” cho biết IS từng đặt bom bên ngoài ngôi nhà của cô năm 2006, 2009 và 2010. Ngoài ra, chúng âm mưu đoạt mạng cô vào các năm 2013, 2014.

Tuần trước, Um Hanadi trả lời tờ Al Sabah rằng cô đã giết tổng cộng 18 tên khủng bố. Um Hanadi tự hào nói: “Chúng tôi chiến đấu như một gia đình”. Cô cũng cho biết mình bị khủng bố IS âm mưu ám sát 6 lần nhưng bất thành. Thủ lĩnh Abu Bakr al-Baghdadi  của IS từng đe dọa sẽ giết Um Hanadi.

Nhóm dân quân của Um Hanadi hoạt động ở khu vực Shirqat, cách phía nam thành phố Mosul 80 km. Cô đã giúp quân chính phủ xua đuổi IS và giờ trở thành đối tượng bị nhóm khủng bố này săn lùng nhiều nhất. Tuần trước, cô dẫn 50 người vào thành phố Shirqat và chiếm quyền kiểm soát từ một số tên khủng bố IS.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo