Tin tức - Sự kiện

Chân dung “thần y” chữa bách bệnh bằng nước lã

Thời gian gần đây, nhiều người bệnh lũ lượt tìm về gặp ông Tạ Văn D (trú tại xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội) để chữa bệnh. Theo đó, nhiều người đồn thổi ông này có khả năng chữa bách bệnh bằng cách luyện khí công và uống nước lã. Mặc dù không có giấy phép hành nghề, chứng chỉ chuyên môn nhưng ông D vẫn ngang nhiên hành nghề.

 

 

Từ xe ôm trở thành “thần y”…
 
Người dân xã Sài Sơn cho biết, cách đây hơn 10 năm, ông D làm nghề thợ mộc nhưng không đủ sống. Sau đó, ông chuyển sang làm xe ôm ở khu vực chùa Thầy. Vợ chồng ông D vốn hiếm muộn con, mãi 14 năm sau ngày cưới mới sinh hạ được một cậu con trai. Năm con trai ông D lên 3 tuổi thì ông này phát hiện cháu bé có biểu hiện cử động hai tay cùng một lúc. Nghĩa là, tay phải làm việc gì thì tay trái cũng phải làm giống việc ấy.
 
Ban đầu, ông D và gia đình nghĩ con bị bệnh teo cơ, nhưng khi đưa đi khám thì các bác sỹ đều chẩn đoán cháu bé không bị mắc chứng bệnh này và cũng không lý giải được căn bệnh lạ. Vợ chồng ông D rất lo lắng và bắt đầu rèn luyện tay cho cậu con trai.
 
Ban đầu, vợ chồng ông cho con tập tay bằng cách kéo dây chun lên xuống nhưng đứa con chỉ kéo, thả được hai bên dây cùng một lúc. Đến tuổi đi học, con ông D không viết được như những người bình thường. Tay phải viết chữ gì thì tay trái cũng ngoằng ra chữ ấy
 
Ngoài việc dạy tập thể dục, ông D còn dạy con ngồi thiền, luyện khí công. Sau một thời gian kiên trì, bất ngờ con trai ông D đã đỡ hơn rất nhiều. Từ đó, tiếng đồn về “thần y” D nổi lên như cồn, nhiều người kéo đến nhờ ông chữa trị. “Tôi nghe ông D nói, trước đây ông ấy đã từng học khí công và có đủ khả năng để khai mở huyệt đạo và truyền năng lượng để trị bệnh cho con. Từ đó, con ông D ăn ngủ tốt. Thấy phương pháp điều trị có hiệu quả, ông D tiếp tục duy trì và đến nay, bệnh tật của con trai ông D đã được cải thiện nhiều phần. Thông tin ông D truyền khí công để trị bệnh lạ cho con được lan truyền khắp vùng, sau đó, ông ấy tự xưng mình là "thần y", bà Nguyễn Thị H (người dân ở xã Sài Sơn kể lại).
 
Để hiểu thêm về lai lịch của vị "thần y" này, chúng tôi tìm đến nhà “bệnh nhân” đầu tiên ở làng Phúc Đức được ông D chữa khỏi bệnh là anh Nguyễn Quang Lập (30 tuổi). Anh Lập cho biết, đầu năm 2013, gia đình anh bỗng gặp nhiều tai ương, anh bị mất hết sức lực, như người mất hồn; bố anh bị đau tim và ung thư phổi còn cậu con trai thì bị teo não, trán hóp vào trong. Trong lúc tuyệt vọng, anh Lập đã đến cậy nhờ ông D chữa trị. Sau khi được “thần y” bắt mạch và truyền “năng lượng”, anh Lập cho rằng mình và con trai sức khỏe đã đỡ hơn trước.
 
Hoạt động không phép
 
Hàng chục bình
 
Theo đồn đoán thì “thần y” D chữa được 41 căn bệnh, trong đó có cả bệnh hiểm nghèo mà y học thế giới đang “bó tay” như HIV/AIDS, ung thư... Để "mục sở thị" phương pháp chữa bệnh của ông này, chúng tôi đã đột nhập cơ sở khám chữa bệnh trái phép của ông D. ông D có khuôn mặt gầy đét, dáng người mảnh khảnh, tay luôn cầm một con lắc đơn màu đỏ, lắc qua lắc lại rồi xoa bóp vào đầu của người bệnh như kiểu truyền khí công. Sau khi được truyền khí công, người bệnh ra rót một cốc nước lã đầy đã được ông làm phép uống cạn.
 
Với phương pháp chữa bệnh "sặc mùi" mê tín đó, hơn một năm nay, căn nhà cấp 4 của ông D luôn nhốn nháo và trở thành nơi lui tới của hàng trăm lượt người bệnh/ngày. Bên trong căn nhà cấp 4, nơi ông D trị bệnh cho người dân là chiếc bàn thờ rộng, luôn nghi ngút khói nhang. Trước bàn thờ, hàng chục người bệnh mặt mũi phờ phạc, dáng vẻ ốm yếu, tay chân co rúm, mắt nhắm nghiền ngồi thiền theo tiếng nhạc.
 
Theo người nhà của một người bệnh ở thị xã Sơn Tây (Hà Nội), gần như tất cả người bệnh đến nhà ông D trị bệnh đều mua “nước thánh”, bởi theo lời quảng cáo của ông này thì muốn bệnh không tái phát, phải mua “nước thánh” về uống thêm. Tin lời thầy, mỗi người bệnh tìm đến thầy trị bệnh, ít nhất phải mua 2 bình nước loại 5 lít mang về với giá 50.000 đồng/bình. Đa phần người bệnh sau khi được thầy “phán bệnh” xong đều đặt lên chiếc đĩa trước mặt ông ít nhất 100.000 đồng. Ngoài số tiền "tùy tâm" của hàng trăm người bệnh/ngày thì ông D còn "tận thu" được tiền triệu/ngày nhờ bán "nước thánh" và cho thuê chỗ ngủ với giá 40.000 đồng/đêm cho những người bệnh từ xa về.
 
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Khắc Toán, Phó Chủ tịch UBND xã Sài Sơn xác nhận, tin đồn về chữa bệnh bằng "nước thánh" và luyện khí công của ông D là có thật. Hiện nay, bình quân mỗi ngày có gần 200 lượt người đến nhờ ông D chữa bệnh nên Công an xã phải lập cả sổ tạm trú để theo dõi. Theo biên bản kiểm tra của UBND xã Sài Sơn ngày 6/10/2014, ông D khám chữa bệnh từ tháng 8/2013 đến nay. Lúc kiểm tra, tại gia đình ông D có 40 bệnh nhân đang khám và điều trị.
 
Biên bản kiểm tra cũng ghi nhận, ông D không có giấy phép hành nghề y dược, không có bằng cấp về y học. Qua xác minh của phóng viên cho thấy chỉ có khách thập phương đến nhờ chữa bệnh chứ người dân ở địa phương thì họ không chữa vì không tin cậy.
 
Cũng theo Phó Chủ tịch UBND xã Sài Sơn xác nhận thì đúng là trước khi tự cho mình có khả năng chữa bệnh, ông D làm thợ mộc và xe ôm ở địa phương. “Trong gia đình ông D không có ai hành nghề y. Ông ấy có chữa được bệnh hay không thì phải cần các cơ quan chức năng xác minh và đưa ra kết luận. Chính quyền xã không thể ép người dân tứ phương không được đến nhà ông D khám chữa bệnh", ông Nguyễn Khắc Toán, Phó Chủ tịch UBND xã Sài Sơn nói.
 
Như vậy, việc ông D chữa bệnh bằng phương pháp luyện khí công và uống nước lã là có thật. Việc làm này cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng huyện Quốc Oai và TP Hà Nội để chấn chỉnh hoạt động chữa bệnh không phép, không kiểm chứng này.
 
Theo Giadinh.net.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo