Xã hội

Chàng trai tổ chức đám cưới bên giường bệnh trước khi chết

(DNVN) - Niềm vui đã đến với Amie Cresswell (16 tuổi, ở Anh) khi anh được cô bạn gái chấp nhận làm đám cưới ngay tại giường bệnh sau khi các bác sĩ chẩn đoán rằng chàng trai chỉ còn sống được 3 ngày.

Theo Daily Mail, Amie Cresswell đã đồng ý làm lễ cưới với Omar Al Shaikh khi các bác sĩ khuyến cáo cậu chỉ còn sống khoảng 3 ngày.

Cặp đôi 16 tuổi đã tập hợp bạn bè và gia đình để làm lễ cưới bên giường bệnh sau khi Omar ngỏ lời cầu hôn Amie bằng một bông hoa thay nhẫn. Amie, mặc áo cưới và tóc cài hoa, đã ở bên cạnh người chồng đoản mệnh của mình cho đến khi cậu từ giã cõi đời.

Cặp đôi Amie Cresswell và Omar Al Shaikh.
Cặp đôi Amie Cresswell và Omar Al Shaikh.

Tin tức trên Zing.vn cho hay, Omar Al Shaikh là chàng trai được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu cấp sau khi ngất xỉu trong một trận đấu bóng đá vào năm ngoái. Trong quá trình điều trị, bệnh tình của Omar có dấu hiệu thuyên giảm. Do đó 8 tháng trước, anh mới dũng cảm ngỏ lời và bắt đầu hẹn hò với Amie. 

Tuy nhiên, vào tháng 3 năm nay, sức khỏe của anh ngày càng yếu. Bác sĩ thông báo rằng, chàng trai chỉ có 3 tháng để tìm người hiến tặng tế bào gốc phù hợp.  Do Omar là người mang hai dòng máu Ả Rập và Rumani nên việc trở nên rất khó khăn. 

Đến đợt hóa trị cuối cùng, nam sinh được cho biết, việc điều trị không thành công.  Căn bệnh quái ác đã di căn vào tủy. Vì vậy, anh chỉ còn vài ngày để sống. Hai ngày sau, Omar quyết định cầu hôn Amie.

Đám tang của Omar được tổ chức sau 3 ngày.
Đám tang của Omar được tổ chức sau 3 ngày.

“Khi Omar nói tin này, tôi thực sự không thể thở được. Anh cầu hôn vào thứ 4, tôi đã không do dự một giây phút nào. Hai bên gia đình đều đồng ý. Mẹ nói với tôi rằng, hãy làm bất cứ việc gì khiến Omar hạnh phúc. Chúng tôi phải làm mọi thứ nhanh nhất có thể trước khi anh qua đời” - Amie tâm sự. 
Cặp đôi 16 tuổi này đã thông báo và tập hợp bạn bè, gia đình để tổ chức hôn lễ ngay trong bệnh viện Birmingham’s Queen Elizabeth - nơi Omar điều trị. Mọi công đoạn chuẩn bị đều diễn ra trong một ngày. Cô dâu mặc chiếc váy cưới màu hồng. Còn chú rể dùng vòng kết từ hoa thay cho nhẫn cưới.
“Anh ấy muốn cả thế giới biết về buổi lễ này. Khi Omar đeo nhẫn vào tay tôi, anh nói anh muốn chúng tôi có thêm nhiều thời gian hơn nữa. Tôi cũng thực sự mong như vậy. Chúng tôi đã có cơ hội tạo nên kỷ niệm hạnh phúc, chỉ vậy thôi cũng đủ rồi”, cô dâu nói.
Mẹ của Omar, bà Mirabela, đã ở bên con trai khi cậu qua đời hôm 22.6 tại Bệnh viện Nữ hoàng Elizabeth, Birmingham.
Nắm tay Amie, bà Mirabela cho biết bà rất xúc động và cảm thấy tự hào khi nhìn con trai mình tại lễ cưới đặc biệt. “Tôi đã mất Omar nhưng tôi có được con dâu tuyệt vời nhất thế giới” - bà Mirabela nói.
Mẹ của Amie, bà Becky Cook, cho biết dù rất yếu nhưng người con rể xấu số không quên xin phép bà được cầm lấy tay người phụ nữ của đời mình. “Tôi chỉ muốn bọn trẻ có được ngày tuyệt vời của mình. Bạn có thể nhìn thấy điều đó có ý nghĩa như thế nào. Nụ cười của cậu ấy đã cho bạn biết điều đó”, mẹ của cô dâu cho biết.

 

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo