Quốc tế

Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria thắng lớn sau cuộc chiến ác liệt với phe nổi dậy

(DNVN)-Quân đội Syria đã giành thắng lợi lớn tại phía Đông ngoại ô Damascus vào ngày 08/02 sau một cuộc chiến kéo dài với lực lượng nổi dậy Harakat Ahrar Al-Sham và Hay’at Tahrir Al-Sham.

Dẫn đầu bởi sư đoàn 4, quân đội Syria đã nỗ lực vượt qua các tiền tuyến của Hay’at Tahrir Al-Sham tại trục Đông Bắc của ngoại ô Arbeen.

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria giành quyền kiểm soát 11 ngôi làng ở khu vực tam giác, ông Kim Jong-un khoe sức mạnh quân sự của Triều Tiên

Chảo lửa Damascus: Quân đội Syria thắng lớn sau cuộc chiến ác liệt với phe nổi dậy 

Theo một nguồn tin quân sự từ sư đoàn 4, quân đội Syria đã chiếm giữ tòa nhà công ty của Lebanbon - Jordan và một số đường hầm quanh vị trí này sau một vài chiến đấu ác liệt với phiến quân hôm 08/02. Ngoài việc chiếm giữ một vị trí nói trên, quân đội Syria còn giành quyền kiểm soát Nhà thờ Hồi giáo Abdel-Rahman bin Awf và khu vực lân cận xung quanh. 

>> Xem thêm: Chiến sự Syria 24h: Phiến quân đánh giết lẫn nhau, thủ lĩnh al-nusra mất mạng

Nhà thờ Hồi giáo này được HTS sử dụng như một phòng tác chiến tại Arbeen trước khi nó bị quân đội Syria chiếm giữ vào ngày 08/02.

Hôm 01/02, quân đội Syria đã bắt đầu một chiến dịch tấn công mới tại Damascus nhằm đánh bật các phiến quân liên kết với Al-Qaeda khỏi một thị trấn then chốt do lực lượng nổi dậy nắm giữ ở phía Đông thành phố. Cuộc tấn công được yểm trợ bởi việc tăng cường bắn phá rocket dữ dội.

Cụ thể, các lực lượng của Sư đoàn Bọc thép số 9 và Bảo vệ Cộng hòa của quân đội Syria đã bắt đầu chiến dịch đẩy lùi phiến quân Ha’yat Tahrir al-Sham (Jabhat al-Nusra) liên kết với mạng lưới Al-Qaeda cùng các nhóm nổi dậy vũ trang khác khỏi thị trấn Harasta thuộc phía Đông Damascus.

 

Harasta hiện cũng là một pháo đài của một nhóm phiến quân khác liên kết với phong trào Anh em Hồi giáo, hay còn gọi là Ahrar al-Sham. 

Tháng trước, nhóm phiến quân Hồi giáo này đã hợp tác rất chặt chẽ với Ha’yat Tahrir al-Sham để tiến hành chiến dịch chống lại quân đội Syria, trong đó có một cuộc tấn công nhằm vào một căn cứ do quân chính phủ nắm giữ. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo