Quốc tế

Putin: Nga không có kế hoạch đoạn tuyệt với Ukraine

(DNVN)-Bất chấp mối quan hệ căng thẳng với Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/8 tuyên bố rằng, Matx-cơ-va không có kế hoạch cắt đứt quan hệ với Kiev.

Hôm 19/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 19/8 tuyên bố rằng, Matx-cơ-va không có kế hoạch đoạn tuyệt với Kiev, và hi vọng giới chức Ukraine sẽ sáng suốt tìm cách giải quyết khủng hoảng ngoại giao.

"Chúng tôi không có ý định từ bỏ mối quan hệ với Ukraine bất kể việc giới chức Kiev không sẵn sàng có các mối quan hệ ngoại giao đầy đủ ở cấp đại sứ. Dù vậy, chúng tôi sẽ tạo cơ hội cho sự phát triển các cuộc tiếp xúc và sự hỗ trợ của họ", ông chủ điện Kremlin phát biểu tại cuộc họp với Hội đồng An ninh ở căn cứ không quân Belbek trên bán đảo Crimea.

Tổng thống Putin tuyên bố Nga không có kế hoạch đoạn tuyệt với Ukraine (Ảnh Sputnik)

"Tôi hy vọng âm mưu tấn công ở Crimea sẽ không phải là lựa chọn cuối cùng ...và sự sáng suốt sẽ thắng", ông Putin nhấn mạnh.

Theo Tổng thống Putin, ông và giới chức Nga sẽ thảo luận về những biện pháp an ninh bổ sung cần thiết để đảm bảo Crimea được bảo vệ tốt hơn trong tương lai.

Tổng thống Putin - người đã tới bán đảo Crimea hôm 19/8 - khẳng định, việc phát triển mối quan hệ kinh tế - thương mại với Ukraine cần được tập trung quan tâm. 

Trước đó, hôm 12/8, trang RT dẫn lời Thủ tướng Dmitry Medvedev cho hay, rất có thể Nga sẽ cắt đứt mối quan hệ ngoại giao với Ukraine nếu nước này vẫn tiếp tục "dung túng" cho những kẻ nổi loạn gây rối ở bán đảo Crimea, làm tình hình trở nên bất ổn hơn. 

Các động thái trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Kiev bị Matx-cơ-va cáo buộc đứng sau âm mưu tấn công khủng bố ở bán đảo này. Tuy nhiên, Ukraine đã bác bỏ cáo buộc này, đồng thời tuyên bố Nga đang tăng cường quân, cùng nhiều vũ khí và trang thiết bị quân sự gần Crimea. 

 

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã báo động cho tất cả các đơn vị quân đội gần bán đảo Crimea và vùng Donbass ở miền Đông Ukraine "sẵn sàng cho chiến tranh".

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo