Tin tức - Sự kiện

Cháu bé 10 tuổi bị ong đốt đã qua cơn nguy kịch

(DNVN) - Chỉ bị 1 vết ong đốt ở chân, một cháu bé 10 tuổi sốc phản vệ, rất may đã kịp cấp cứu và hiện đã qua cơn nguy kịch.

Theo tin tức trên báo Công An TP. HCM, chiều 13/5, Bệnh viên nhi Quảng Nam cho biết, đã cấp cứu kịp thời một cháu bé 10 tuổi bị ong đốt trong tình trạng rất nguy kịch.

Cháu bé Nguyễn Đình Văn đang được theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Quảng Nam. Ảnh: báo Thanh Niên

Khoảng 17h, ngày 12/5, cháu Nguyễn Đình Văn (10 tuổi), ngụ phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã được người thân gia đình đưa vào cấp cứu bệnh viện nhi Quảng Nam trong tình trạng mặt sưng phù, vùng da bị ong đốt ở chân phải bị phát đỏ.

Tuy nhiên, diễn biến sau đó rất bất ngờ, chỉ sau 10 phút cháu đã xuất hiện các triệu chứng sốc, mệt, môi tím, khó thở, tụt huyết áp… Ê-kíp trực của bệnh viện đã chẩn đoán cháu bé bị sốc phản vệ do ong đốt và lập tức điều trị sốc theo đúng phác đồ.

Gần 8 tiếng đồng hồ thì cháu Văn đã ổn định và sức khỏe tốt hơn. Hiện tại, cháu Văn đang được các y, bác sĩ bệnh viện nhi Quảng Nam tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

Theo nhận định của bác sĩ Nguyễn Đình Thoại - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Quảng Nam, đây là trường hợp khá đặc biệt, cơ thể phản ứng theo chiều hướng xấu dù chỉ bị 1 vết đốt. “Nếu không được cấp cứu kịp thời, nguy cơ tử vong cũng rất lớn. Các y bác sĩ trong phiên trực tối qua xử lý rất tốt, bây giờ cháu bé đã qua cơn nguy kịch”, bác sĩ Thoại nói với PV báo Thanh Niên.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo