Xã hội

Cháy chung cư Hồ Gươm Plaza, hàng trăm hộ dân hoảng loạn

(DNVN) - Một vụ hỏa hoạn đã bất ngờ bùng phát tại tầng 18 chung cư Hồ Gươm Plaza (Hà Nội) vào sáng sớm ngày hôm nay khiến hàng trăm người hoảng loạn. Hai người đã phải đi cấp cứu ngay trong đêm.

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 0 giờ 30 phút sáng sớm nay, 14/12 tại chung cư Hồ Gươm Plaza, số 110 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân phát hiện có khói mù mịt bốc lên từ căn hộ nằm trên tầng 18A của khu chung cư Hồ Gươm Plaza - Hà Đông Center khiến hàng trăm người dân sống tại khu chung cư đã nhốn nháo tháo chạy.

Khi xảy ra vụ cháy, nhiều người dân nghe thấy tiếng kêu cứu thất thanh của một phụ nữ ở căn hộ số 1805. Trong nhà có 2 mẹ còn bao gồm một phụ nữ mang bầu và một cháu bé 5 tuổi.

Cháy chung cư Hồ Gươm Plaza, hàng trăm hộ dân hoảng loạn. Ảnh: VietnamPlus
Cháy chung cư Hồ Gươm Plaza, hàng trăm hộ dân hoảng loạn. Ảnh: VietnamPlus

Ngay lập tức, người dân đã báo cho lực lượng cứu hỏa đồng thời nhanh chóng di chuyển xuống phía dưới để tránh lửa có thể lan rộng.

4 xe chuyên dụng bao gồm cả xe thang đã được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do căn hộ bị cháy nằm ở tầng quá cao nên cảnh sát đã phải trực tiếp tiếp cận, đưa hai người bên trong xuống dưới theo cầu thang của tòa nhà.

Cho tới 1 giờ 20 phút sáng, cảnh sát mới có thể đưa hai mẹ con trong căn hộ xuống dưới để đưa đi cấp cứu.

Một số người dân sống trong khu chung cư cho hay, vào thời điểm xảy ra vụ cháy, cả hệ thống chuông báo động không hoạt động, thang máy vẫn để chế độ chạy bình thường, tự người dân trong toà nhà thông báo cho nhau biết. Rất nhiều lần người dân khu chung cư đã làm việc và yêu cầu chủ đầu tư là Công ty cổ phần may Hồ Gươm phải kiểm tra hệ thống cứu hoả trong toà nhà, phía chủ đầu tư đều khẳng định đã có đầy đủ chứng chỉ hoạt động. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố cháy thì toàn hệ thống không hoạt động.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

 

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo