Xã hội

Cháy hơn 40 căn nhà ở Nha Trang: Nhiều hộ dân "trắng tay"

Sau vụ cháy ở Nha Trang, hơn 40 căn nhà bị thiêu rụi, hiện trường chỉ còn trơ nền đất. Nhiều hộ dân "trắng tay" sau đêm hỏa hoạn kinh hoàng.

Đến 9h sáng 18/1, Công an tỉnh Khánh Hòa và các lực lượng cứu hộ đang tích cực dọn dẹp, thu gom tài sản của người dân trong vụ cháy kinh hoàng xảy ra vào khuya 17/1 tại TP. Nha Trang, theo tin tức trên báo Zing news. 

Toàn bộ khu vực của hàng chục ngôi nhà bị cháy rụi, chỉ còn trơ nền đất đen nhẻm. Nhiều người cố gắng quay lại để nhặt nhạnh những gì còn lại sau vụ cháy.

Hơn 40 căn nhà của 70 hộ dân bị thiêu rụi sau vụ cháy. Ảnh: Nguyễn Uy Văn/Zing news.

Thơ thẩn nhìn nền đất của ngôi nhà mình, chị Khổng Thiện (31 tuổi) rơm rớm nước mắt: “Cả nhà đang ngủ thì nghe hô hoán chạy đi, cháy rồi. Tôi chỉ kịp ôm hai đứa con chạy ra khỏi nhà. Mẹ tôi cũng lồm cồm bò dậy để chạy. Tài sản mất hết rồi. Giờ không biết sống sao đây”.

Đứng bên cạnh chị Thiện, cháu Khổng Thị Yến (4 tuổi) níu chặt áo mẹ hỏi bộ đồ vừa mua để mặc Tết giờ ở đâu. “Mẹ ơi, quần áo con đâu rồi, con chưa được mặc mà mẹ...”, cháu Yến đòi.

“Chiều hôm qua tôi vừa sang tạp hóa của cô Lành trong xóm sắm cho hai đứa 2 bộ đồ để mặc Tết. Lúc hô hoán cháy, chỉ kịp ôm con chứ không mang được gì cả”, chị Thiện kể.

Sinh sống tại khu vực nhà chồ hơn 30 năm nay, trong phút chốc tất cả tài sản chẳng còn gì. Ông Khổng Bồi đứng như “trời trồng” trên nền đất ngôi nhà cũ.

“Lúc nghe tin tôi đang ngủ trên ghe, khi về đến nơi thì chẳng còn gì cả. Sáng giờ cố gắng lắm chỉ vớt vát được mỏ neo tàu và ít thanh sắt. Chẳng còn lại gì", ông bồi kể.

 

Chị Khổng Thiện chỉ kịp ôm 2 đứa con nhỏ chạy ra khỏi nhà khi vụ cháy xảy ra. Ảnh: An Bình/Zing news.

"Tài sản dành dụm cả đời nay hết rồi. Đứa con trai nói sang năm cưới vợ, nhưng nay chẳng còn gì để lo cho nó nữa. Gia tài của gia đình gần 10 người giờ chỉ còn chiếc ghe công suất 30CV nữa thôi”, ông Bồi nói.

Thông tin ban đầu, đám cháy bùng phát vào lúc 23h tối qua, tại cồn Nhất Trí, là cù lao nằm giữa 2 nhánh của sông Cái, đoạn từ cầu Hà Ra đến cầu Xóm Bóng, thành phố Nha Trang. Tại đây có gần 1.400 hộ với hơn 7.000 người sinh sống, báo VOV đưa tin.

Đám cháy xảy ra vào đêm tối, gặp gió biển thổi mạnh nên lan nhanh, nhiều ngôi nhà ở tổ 6 đã bị thiêu rụi. Ngay sau khi xảy ra cháy, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã huy động lực lượng tại chỗ như dân quân, công an, quân đội, người dân để chữa cháy dưới sự chỉ huy của ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, do khu dân cư này nằm mép sông, đường vào chật hẹp nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn, xe chữa cháy không thể tiếp cận, phải dùng biện pháp thủ công như xô chậu để chữa cháy.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, VOV)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo