Xã hội

Cháy khách sạn 9 tầng ở trung tâm TP HCM, giải cứu 11 người mắc kẹt

(DNVN) - Lửa kèm khói cuồn cuộn bốc lên từ tầng 5 của khách sạn Kim Linh, Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM khiến nhiều người ở các tầng trên hoảng loạn vì không thể thoát thân.

Vụ hỏa hoạn xảy ra lúc 18h30 ngày 9/11 tại khách sạn Kim Linh (9 tầng, đường Bùi Thị Xuân, quận 1, TP HCM). Theo nhân chứng, thời điểm trên, phía sau của tầng 5 bất ngờ bốc cháy khiến cả khu vực náo loạn. 

Lực lượng PCCC dùng xe thang giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy. Ảnh: báo VnExpress

Vài phút sau, khách lưu trú từ tầng 4 trở xuống nháo nhào thoát thân, riêng khách tại tầng 6 và 7 chạy lên tầng 8, lao ra phía trước, dùng vật cứng đập vỡ kính rồi ra hiệu kêu cứu vì không thể sử dụng thang thoát hiểm. Cả khu vực náo loạn, điện bị cúp, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

"Dù xuống tới dưới nhưng họ thất thần, la hét. Thỉnh thoảng chúng tôi vẫn nghe thấy tiếng kêu cứu từ các lầu khác", một nhân chứng cho biết. Một phụ nữ ở đối diện khách sạn cũng cho hay: "Tôi nghe tiếng kính rơi loảng xoảng, lớn lắm. Nhìn lên thấy khói cuồn cuộn bốc từ tầng gần trên cùng, nhiều người thò đầu ra cửa sổ la hét, cầu cứu".

Cảnh sát PCCC dùng xe thang tiếp cận tầng 8 giải cứu người mắc kẹt. Ảnh: báo VnExpress.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu hộ TP.HCM đã có mặt. Các xe chuyên dụng để ứng cứu các nạn nhân bị mắc kẹt bên trong cũng được điều tới hiện trường. Các tuyến đường lân cận được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ.

Trong khi một nhóm cứu hoả phun nước, số còn lại dùng xe thang vươn lên cao, nơi các nạn nhân mắc kẹt, đưa họ xuống đất. Một mũi khác tiếp cận từ cầu thang bộ.

Đến 19h35, lực lượng cứu hộ giải cứu thêm 4 người mắc kẹt bên trong. Các vị khách này được cứu trong tình trạng quấn khăn ướt để tránh ngạt khói. Đến 20h, vụ hỏa hoạn được dập tắt, 11 người được giải cứu ra khỏi khách sạn và may mắn chưa có trường hợp thương vong nào.

 

Để có thể đưa được 11 nạn nhân từ tầng 8 xuống dưới đất an toàn lực lượng chức năng đã phải sử dụng xe thang chuyên dụng.Để có thể đưa được 11 nạn nhân từ tầng 8 xuống dưới đất an toàn lực lượng chức năng đã phải sử dụng xe thang chuyên dụng.

 Theo lực lượng chức năng, hỏa hoạn xuất phát từ phòng 518 của tầng 5. Khách lưu trú tầng 6 và 7 hoảng sợ chạy lên tầng 8 đập kính kêu cứu. Hiện cảnh sát đã rút khỏi hiện trường, các khách lưu trú ở tầng bị cháy được chủ khách sạn bố trí ở các phòng khác.

Trao đổi với PB báo VnExpress, ông Hoàng Thanh Hà, Phó phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 cho biết, hỏa hoạn phát ra từ tấm nệm mút ở phòng 518. Cảnh sát giải cứu 11 người mắc kẹt, trong đó 8 người đưa xuống bằng xe thang và 3 người thang bộ.

Theo ông Hà, khi xảy ra cháy, các nạn nhân dồn lên tầng 8, đập vỡ kính để ra lan can cầu cứu. "Khi xe thang tiếp cận, mọi người đang sặc sụa vì khói nhiều quá", Phó phòng Cảnh sát PCCC Quận 1 nói.

Tùng Bách (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo