Xã hội

Cháy lớn ở Nha Trang: 400 người dân "khóc ròng" trước Tết

“Cận Tết quá rồi, biết ở đâu đây, làm sao xoay xở đây?...” là những câu hỏi người dân cồn Nhất Trí (Nha Trang, Khánh Hòa) sau vụ cháy hôm 17/1.

Phải qua 24 góc cua trên những khúc đường rất hẹp ngoằn ngoèo trong làng chài mới đến được hiện trường vụ cháy kinh hoàng vào khuya 17/1 thiêu rụi trên 70 căn nhà ở chồ cồn Nhất Trí (P.Vĩnh Phước, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa). Ở đó, hơn 400 nhân khẩu đã mất sạch nhà cửa, tài sản, trắng tay ngay sát Tết Nguyên đán, theo tin tức trên báo Dân việt. 

Bất lực nhìn của cải thành tro bụi sau vụ cháy. Ảnh báo Dân việt.

“Cận Tết quá rồi, biết ở đâu đây, làm sao xoay xở đây?...” là những câu hỏi người dân cồn Nhất Trí cứ liên tục hỏi nhau trước toàn bộ tài sản, nhà cửa thành tro tàn. Bà Võ Thị Cẩn kể, nghe hàng xóm la cháy là vội vàng kêu người nhà con cháu chạy thoát ra mà không kịp lấy theo thứ gì.

“Người ta ở ngoài này còn lấy ra được đồ chứ nhà tôi ở ngay giữa đám cháy, lửa nó thiêu hết sạch rồi. Vừa gom được ít tiền sắm chút đồ ăn tết, lửa nó đốt hết luôn rồi, giờ tết tới nơi rồi, biết ăn đâu? ở đâu?...” - bà Cẩn nói trong nước mắt.

Còn anh Nguyễn Cao Cường làm nghề đi biển cứ loay hoay, thẫn thờ trên nền nhà đã cháy đen thui, miệng lẩm bẩm: “Trời ơi, mới lãnh được ít tiền đi biển, sắm sửa đồ Tết, chuẩn bị làm tất niên đón năm mới mà giờ cháy sạch sẽ như vầy. 

Sát Tết quá rồi, sát ngày quá, 6 con người giờ biết ở đâu”. Những người hàng xóm thì bàn, không còn cách nào khác, đợi khi nào lực lượng chức năng dọn hết hiện trường thì che bạt ở tạm ăn Tết.

Trưa 18/1, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết phường đang liên hệ với các chủ cho thuê nhà trọ, ký túc xá của các trường đại học, cao đẳng để bố trí cho các hộ dân vào ở. Phường cũng báo cáo UBND TP.Nha Trang hỗ trợ lương thực - thực phẩm, quần áo cho người dân làm sao cho dịp Tết này người dân có nơi ăn ở.

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa tin, đám cháy bùng phát vào lúc 23h tối qua, tại cồn Nhất Trí, là cù lao nằm giữa 2 nhánh của sông Cái, đoạn từ cầu Hà Ra đến cầu Xóm Bóng, thành phố Nha Trang. Tại đây có gần 1.400 hộ với hơn 7.000 người sinh sống.

Đám cháy xảy ra vào đêm tối, gặp gió biển thổi mạnh nên lan nhanh, nhiều ngôi nhà ở tổ 6 đã bị thiêu rụi. Ngay sau khi xảy ra cháy, Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã huy động lực lượng tại chỗ như dân quân, công an, quân đội, người dân để chữa cháy dưới sự chỉ huy của ông Lê Đức Vinh, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Tuy nhiên, do khu dân cư này nằm mép sông, đường vào chật hẹp nên việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn, xe chữa cháy không thể tiếp cận, phải dùng biện pháp thủ công như xô chậu để chữa cháy.

Nên đọc
Hiền Minh (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo