Xã hội

Cháy lớn ở Nha Trang: Tiết lộ nguyên nhân ban đầu

Liên quan đến vụ cháy ở khu dân cư Cồn Nhất Trí, TP. Nha Trang, Khánh Hòa, nguyên nhân ban đầu được xác định là do hộ dân nấu cám heo gây cháy.

Đến 10h sáng nay (18/1), các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa mới hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ cháy xảy ra tại cồn Nhất Trí, phường Vĩnh Phước, TP. Nha Trang khuya 17 rạng sáng 18/1, theo tin tức trên báo Khánh Hòa.

Công an khám nghiệm hiện trường vụ cháy. Ảnh báo Khánh Hòa. 

Tại một ngôi nhà phía bắc cồn Nhất Trí, nơi nghi khởi điểm của đám cháy, lực lượng công an đã tiến hành lấy một số mẫu vật để đưa đi giám định. 

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết: “Ngoài việc tiến hành khám nghiệm hiện trường, chúng tôi cũng đang tiến hành lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc”.

Trao đổi nhanh với phóng viên Khánh Hòa online, ông Ngũ Quốc Việt, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do hộ ông Phạm Văn Đấu, sinh năm 1947, nhà ở phía bắc cồn Nhất Trí, nấu cám heo gây cháy.

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy. Ảnh báo Khánh Hòa. 

Trưa 18/1, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phước, TP Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết thống kê ban đầu có ít nhất 70 hộ gia đình với hơn 400 người ở khu dân cư Cồn Nhất Trí ven cửa sông Cái thuộc phường Vĩnh Phước có nhà bị cháy hoàn toàn, báo Pháp Luật TP.HCM đưa tin.

“Đám cháy quá lớn, lan rất nhanh trong khi việc chữa cháy vô cùng khó khăn. Khi xảy ra cháy, người dân dắt nhau tìm đường thoát chạy nên hầu hết đều không kịp mang theo tài sản. Do đó, hiện nay tất cả các gia đình có nhà bị cháy đều hầu như trắng tay. Trong khi đó, toàn bộ các gia đình có nhà bị cháy đều là hộ nghèo, rất khó khăn. Chính quyền địa phương đang bố trí cho bà con ở tạm tại các trường học, nhà văn hóa, ký túc xá… Đồng thời, tìm nguồn cung cấp lương thực, thực phẩm tạm thời cho bà con”- ông Cường nói.

 

Ghi nhận tại hiện trường toàn bộ khu vực của hàng chục ngôi nhà bị cháy rụi, chỉ còn trơ nền đất đen nhẻm. Nhiều người cố gắng quay lại để nhặt nhạnh những gì còn lại sau vụ cháy.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Khánh Hòa, Pháp luật TP. HCM)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo