Xã hội

Cháy nhà máy Trường Hải THACO: Tin tức mới nhất

Sau sự cố cháy xảy ra tại Nhà máy ThacoBus của Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam), hiện đơn vị này đã khôi phục lại nhà máy và ước tính thiệt hại 250 tỷ đồng.

Sáng 12/2, UBND tỉnh Quảng Nam và Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Thaco Trường Hải) đã tổ chức họp báo liên quan đến sự cố cháy xảy ra tại Nhà máy ThacoBus vào ngày 2/2, Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải (Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải, xã Tam Hiệp, Núi Thành, Quảng Nam), theo tin tức trên báo Hà Nội mới. 

Khu vực xảy ra vụ cháy chứa nhiều linh kiện, thiết bị phụ tùng phục vụ cho sản xuất và xây dựng nhà máy mới (Ảnh: Thu Hằng/Người tiêu dùng.)

Khu vực hỏa hoạn có nhiều linh kiện, nội thất dễ cháy nên lửa lan nhanh. Hơn 30 phương tiện, trong đó 25 xe chữa cháy chuyên dụng đã được huy động để khống chế đám cháy. 

Diện tích bị cháy khoảng 5.000m2. Bước đầu cơ quan chức năng nhận định nguyên nhân có thể là chập điện. Theo đại diện Công ty, ước tính thiệt hại 250 tỷ đồng. Đến nay, nhà máy đã hoạt động trở lại bình thường.

Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Ô tô Trường Hải cho biết nhà máy xe buýt là một trong 5 nhà máy lắp ráp xe khác của Thaco nằm trong khu phức hợp Chu Lai – Trường Hải, theo báo Người tiêu dùng. 

Tuy nhiên, Thaco đã mua bảo hiểm của Công ty Bảo hiểm BIDV – Hồ Chí Minh (BIC) và Công ty bảo hiểm PVI - Đà Nẵng, là  2 đơn vị đồng bảo hiểm với tổng giá trị là 638 tỷ đồng, trong đó, tài sản nhà xưởng 110 tỷ đồng, linh kiện phụ tùng là 528 tỷ đồng.

Sau khi vụ cháy xảy ra, BIC đã cử đơn vị giám định độc lập là Công ty TNHH Giám định Vietnam International Adjuster (VIA) tiến hành giám định tổn thất tại nhà máy Thaco Bus từ ngày 03/2/2017. 

 

Hiện nay, Công ty VIA vẫn tiếp tục giám định, đồng thời thống kê các linh phụ kiện bị hư hại để xác định mức độ tổn thất. Thông tin thiệt hại và bồi thường cụ thể sẽ được công bố trong thời gian tới.

Đây là lần thứ 2, Thaco Chu Lai gặp tai nạn hỏa hoạn. Sau lần tai nạn này, người đứng đầu Thaco cho biết, mặc dù tai nạn không làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động kinh doanh của công ty nhưng vẫn xem đây là bài học lớn về công tác PCCC, đồng thời nghiêm túc đánh giá lại toàn bộ hệ thống PCCC của các nhà máy, sắp đặt phân bổ lại các khu vực sản xuất, lắp ráp, kể cả hồ chứa nước, để đề phòng khi có sự cố xảy ra.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Hà Nội mới, Người tiêu dùng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo