Xã hội

Cháy nhà ở TP. HCM: Hé lộ nguyên nhân

Liên quan đến vụ cháy ở TP. HCM khiến 3 người thương vong, phát hiện có sự cố điện ở đường dây điện dẫn đến ổ cắm điện nóng chảy, vón cục.

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vụ cháy được cho là xảy ra lúc 17h chiều 28/11 tại ngôi nhà 2 tầng trên đường Hồ Bá Phấn, P.Phước Long A, Q.9, TP.HCM. Được biết, đây là cơ sở chuyên sản xuất gỗ, nệm, rèm cửa. Người dân phát hiện lửa khói bốc lên ngùn ngụt liền hô hoán dập lửa. Khói bốc nghi ngút khiến nhiều người bên trong căn nhà bị kẹt. Mặc dù nhiều người đã nỗ lực mang bình chữa cháy để ứng cứu nhưng bất thành.

Hai người phụ nữ tử vong, một người bị thương nặng, ngôi nhà bị thiêu rụi. Ảnh PLO.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là bà Trần Ngọc Bích (47 tuổi) và chị Thái Hiếu Sinh (ngụ quận Thủ Đức), người bị bỏng nặng là chị Phạm Thị Thùy (29 tuổi , ngụ quận 9).

Đến 21h30 ngày 28/11, cơ quan chức năng quận 9 phối hợp cùng các đơn vị liên quan vẫn đang phong tỏa, khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy tại ngôi nhà trên đường Hồ Bá Phấn, phường Phước Long A, quận 9.

Khoảng sau một tiếng khi nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC quận 9 phối hợp với Cảnh sát PCCC quận 2 và Phòng Cứu nạn cứu hộ, phòng hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy của Cảnh sát PCCC TP. HCM đã khống chế được hoàn toàn lửa, báo Pháp luật TP. HCM đưa tin. 

Bên trong ngôi nhà, đồ đạc, bàn ghế bị thiêu rụi hoàn toàn chỉ còn trơ ra những khung thép, các mảng tường bị đổ sụp. Mùi khét vẫn còn nồng nặc. Tường của một số ngôi nhà xung quanh cũng bị ảnh hưởng hư hỏng nặng. Và hai người phụ nữ đã vĩnh viễn chẳng thể trở về.

Trung tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ, cho biết: Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, phòng Pháp chế điều tra, xử lý về cháy nổ Cảnh sát PCCC TP.HCM phối hợp cùng Công an quận 9 và Viện Khoa học hình sự Bộ Công an tiến hành điều tra khám nghiệm hiện trường.

 

“Qua khám nghiệm, chúng tôi phát hiện có sự cố điện ở đường dây điện, cụ thể dây dẫn ổ cắm có hiện tượng nóng chảy, vón cục. Ở đó là chỗ cắm điện cho máy tính và quạt điện, Người hàng xóm qua chơi gần khu vực cửa cũng xác nhận phát hiện lửa bắt đầu bùng cháy ở đó.

Ngay gần đó lại là những tấm thảm nhựa là những chất bắt cháy nhanh. Đó là thông tin ban đầu, nguyên nhân chính thức phải đợi kết luận chính thức từ giám định pháp y, cơ quan cảnh sát điều tra”.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo