Tin tức - Sự kiện

Cháy TTTM Hải Dương: Hỗ trợ như thế là quá ít?

Cứu hỏa chậm trễ, tiền hỗ trợ cho mỗi tiểu thương quá ít, mong muốn UBND tỉnh tiến hành hỗ trợ nhanh để ổn định cuộc sống là ý kiến của 500 tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn thiêu rụi TTTM Hải Dương.

Chiều qua (16/9) hơn 500 tiểu thương của TTTM Hải Dương đã kéo đến UBND tỉnh để đối thoại về việc hỗ trợ cho các tiểu thương bị thiệt hại trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đêm trước đó.

Tiểu thương của TTTM Hải Dương tiếp xúc với chính quyền thành phố.

Anh Trần Văn Quang, đại diện cho các tiểu thương tại buổi họp nêu ý kiến: Chúng tôi mong muốn lãnh đạo cấp kinh phí hỗ trợ cho chúng tôi trong thời gian sớm nhất, vì hiện nay tất cả tài sản của chúng tôi đã cháy thành tro bụi. Trong khi đó, chúng tôi cần tiền cho con đi học, ăn uống hàng ngày. Chúng tôi cũng mong muốn không phải chịu không phải chịu bất cứ kinh phí nào khi chuyển sang TTTM mới sẽ được xây dựng sau này"

Bức xúc về cách bảo vệ cũng như hệ thống PCCC, tiểu thương Nguyễn Tuấn Độ nói: Hệ thống bảo vệ của chúng ta không có nghiệp vụ. Hệ thống PCCC tại TTTM không có bất cứ van nước nào mở được khi sự cố xẩy ra. Lực lượng PCCC của tỉnh ta quá mỏng, khi sự cố xẩy đến, chúng ta phải nhờ đến sự giúp đỡ của tỉnh bạn Hưng Yên và nhà máy xi măng Hoàng Thành.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, các tiểu thương cũng kéo đến trụ sở UBND tỉnh để kêu khóc và bày tỏ bức xúc.

Phó chủ tịch thành phố Vũ Tiến Phụng (thứ 2 từ trái sang) cùng đại diện các ban, ngành trong buổi tiếp xúc, đối thoại với các tiểu thương.

Tại thời điểm trên, ông Vũ Tiến Phụng, Phó chủ tịch UBND Tp. Hải Dương đã trực tiếp đến để giải thích với bà con tiểu thương. Sau khi nghe ý kiến, ông Phụng nêu rõ: UBND Tp sẽ nhanh chóng chuyển tiền hỗ trợ đến các tiểu thương để sớm ổn định cuộc sống, đồng thời sẽ miễn toàn bộ thuế, chi phí cho các tiểu thương đến năm 2015.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, Nguyễn Mạnh Hiển đã chia sẻ những mất mát đối với 536 hộ tiểu thương kinh doanh tại Trung tâm thương mại Hải Dương. UBND Tỉnh sẽ hỗ trợ đột suất cho mỗi tiểu thương 10 triệu đồng/hộ. Miễn học phí, các khoản đóng cho con em các tiểu thương tại các cấp học hai năm liên tiếp. Hỗ trợ cho các con tiểu thương đang học đại học, cao đẳng mỗi cháu 3 triệu đồng/cháu.

Ông Hiển đề nghị Công an tỉnh tiếp tục điều tra nguyên nhân gây cháy, cần thiết phải khởi tố vụ án để làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan đến vụ cháy và trách nhiệm của các cơ quan liên quan sau cháy.

Giao cho UBND TP Hải Dương, các sở ban ngành tìm biện pháp hỗ trợ tốt nhất cho bà con tiểu thương. Phối hợp với Sở Xây dựng lên phương án xây dựng chợ tạm trước cửa Trung tâm thương mại trên khu vực quảng trường Thống Nhất trong thời gian sớm nhất, nguồn kinh phí sẽ do tỉnh đầu tư.

Các sở ngành lên phương án hỗ trợ kinh phí, khoanh nợ, cho các tiểu thương thiệt hại vay vốn để tiếp tục kinh doanh sản xuất. Đối với con em các tiểu thương đi học cần lên phương án hỗ trợ, cho vay để các cháu tiếp tục đi học.

Vương Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo