Tin tức - Sự kiện

Cháy TTTM Hải Dương: Sơ tán khẩn cấp các hộ dân

Nguy cơ TTTM Hải Dương bị sập là rất cao, đe dọa an toàn, tính mạng của người dân ở gần khu vực xung quanh, nên việc sơ tán khẩn cấp các hộ dân khu vực lân cận là cần thiết. Đó là phát biểu của ông Vũ Tiến Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP.Hải Dương.

Ngày 18/9, cơ quan chức năng đã áp dụng các biện pháp sơ tán khẩn cấp người dân sinh sống ở phố Mạc Thị Bưởi và khu vực đằng sau TTTM Hải Dương theo quyết định số 2113/QĐ – UBND. Theo đó, 50 hộ dân thuộc khu vực trên sẽ phải di dời khỏi khu vực nguy hiểm.

Trả lời báo chí, ông Vũ Tiến Phụng - Phó chủ tịch UBND TP. Hải Dương cho biết: Những hộ dân thuộc diện sơ tán sẽ được UBND các phường Lê Thanh Nghị, Trần Phú bố trí chỗ ở tạm an toàn. Trường hợp nào không chấp hành sẽ bị cưỡng chế, nhằm đảm bảo an toàn tính mạng và sự an toàn cho người dân.

 

Khi nhận được chỉ đạo từ phía Chính quyền, các hộ dân tự giác gom đồ để sơ tán.

"Hiện tại, nguy cơ TTTM Hải Dương bị sập là rất lớn, đe dọa tính mạng của người dân ở khu vực lân cận tòa nhà, nên việc cần kíp lúc này là sơ tán", ông Phụng nhấn mạnh.

Cùng với đó, chính quyền địa phương đã cho lập hàng rào tôn, cảnh báo, ngăn cách tuyệt đối không cho người dân vào khu vực TTTM Hải Dương.

 

Vì an toàn tính mạng và tài sản gia đình, đến chiều cùng ngày, các hộ dân vẫn tích cực sơ tán. Ảnh internet.

Đến tận cuối giờ chiều, các hộ dân vẫn đang tiếp tục di chuyển tài sản của gia đình đi nơi khác. Một số hộ dân cho biết để đảm tính mạng và tài sản cho gia đình nên chúng tôi chấp hành nghiêm chỉnh quyết định của UBND Tp. Hải Dương. Tuy nhiên, người dân cũng khá băn khoăn về việc sẽ sơ tán trong thời gian bao lâu vì trong Công văn chỉ yêu cầu sơ tán khẩn cấp mà không cho biết rõ thời gian kết thúc

Trong sáng qua, Phòng LĐ&TBXH cũng thành lập 8 tổ công tác trao 10 triệu đồng và 3 triệu đồng của UBND Tp. Hải Dương một hộ tiểu thương kinh doanh ở TTTM này do thiệt hại từ vụ hỏa hoạn

Đến cuối giờ chiều 18/9, việc khám nghiệm hiện trường tại TTTM Hải Dương đã cơ bản hoàn thành.

Vương Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo