Tin tức - Sự kiện

Cháy TTTM Hải Dương: Thiệt hại 400 tỷ đồng

Chiều 15/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hùng đã có cuộc chủ trì họp và lắng nghe UBND tỉnh cùng báo cáo thiệt hại, các giải pháp khắc phục, hỗ trợ thiệt hại sau vụ hỏa hoạn tại TTTM Hải Dương.

Anh Đỗ Quốc Việt, một người dân đang sinh sống ngay cạnh trung tâm thương mại cho biết: Lúc đó vào khoảng 3 giờ sáng, tôi đang ngủ bỗng giật mình bởi nghe tiếng nổ lớn, linh tính như có gì mách bảo, tôi dụi mắt choàng dậy khỏi giường, ra đến cửa, tôi thấy một đám lửa lớn chói lòa. Đẩu tiên, cứ nghĩ mình mộng mị, nhưng sau vài giây định thần, tôi thấy đám lửa đang phát ra từ phía mặt sau của trung tâm thương mại. Khi gọi được mọi người, thì đám lửa đã lan sang các khu vực khác.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ người dân, Công an tỉnh Hải Dương đã huy động toàn bộ lực lượng PCCC tới hiện trường, tuy nhiên đám cháy đã bùng lên dữ dội và lan ra khắp các gian hàng.

Theo anh Phạm Văn Ngọa, bảo vệ trung tâm thương mại: Lúc đó vào khoảng hơn 3 giờ sáng, tôi nghe có tiếng nổ lớn nên đi kiểm tra thì phát hiện ngọn lửa phát ra từ một cửa hàng buôn bán vải, cửa hàng ấy nằm trên tầng hai. Bởi do các chủ hàng đều khóa cửa nên chúng tôi chủ dùng bình cứu hỏa để phun vào từ bên ngoài. Khoảng chừng 30 phút sau, đám lửa càng lan nhanh và giữ tợn nên ai đó đã gọi cho lực lượng phòng cháy chữa cháy tới. Lúc này, ngọn lửa đã bùng phát khắp trung tâm.

Trung tâm thương mại tỉnh Hải Dương nằm trên đường Bạch Đằng (gần khu vực quảng trường Thống Nhất) có diện tích 15.000m2. Trung tâm gồm 3 tầng, được chia làm 3 khối kinh doanh, bao gồm: Siêu thị - hàng điện máy, nhu yếu phẩm - may mặc và Ngành lương thực - thực phẩm. Tổng số vốn đầu tư là 31 tỷ đồng, bao gồm khoảng 500 gian hàng.

Chiều 15/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Mạnh Hùng đã có cuộc chủ trì họp và lắng nghe UBND tỉnh cùng báo cáo thiệt hại, các giải pháp khắc phục, hỗ trợ sau sự cố.

Trao đổi với báo chí, ông Hùng cho biết, toàn bộ hàng hòa, tài sản của 536 hộ tiểu thương kinh doanh tại Trung tâm thương mại này đã thị thiêu trụi, riêng tài sản của các hộ kinh doanh ước tính lên tới từ 300 - 400 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch tỉnh Hải Dương, thống kê ban đầu mức độ thiệt hại lên đến gần 400 tỷ đồng, phía tỉnh cũng như thành phố sẽ có những hỗ trợ bước đầu cho những tiểu thương bị thiệt hại.

Dưới đây là những hình ảnh từ vụ cháy TTTM tỉnh Hải Dương sau sự cố:

Đám cháy quá lớn biến trung tâm thương mại thành một đống tro tàn.

Mặc dù, ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh đã huy động tối đa lực lượng cứu hỏa, nhưng "bà hỏa vẫn lan rộng, liếm gọn cả trung tâm thương mại. Hiện trường còn lại là những khối bê tông cháy xém và những khung sắt đã bị ngọn lửa thiêu trụi.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương thì thiệt hại lên tới 300 - 400 tỷ đồng bởi vụ hỏa hoạn.

Để khắc phục hậu quả cũng như hỗ trợ những tiểu thương buôn bán tại trung tâm, theo ông Hùng, UBND tỉnh : Sẽ hỗ trợ mỗi hộ kinh doanh 10 triệu đồng, thành phố hỗ trợ 5 triệu/ hộ. Về mặt con em các tiểu thương đang theo học tại các trường mầm non sẽ được miễn học phí trong vòng 3 năm; Học sinh, sinh viên trong diện này được hỗ trợ thêm 3 triệu/ tháng. Ngoài ra, tỉnh cũng sẽ miễn thuế cho các tiểu thương trong thời hạn từ 1-3 năm.

Bùi Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo