Xã hội

Cháy xưởng bánh kẹo ở Hoài Đức: Xót xa gia cảnh éo le của nhà chủ

Mẹ bị bệnh liệt giường từ khi anh Được mới 1 tuổi. Người cha phải bươn chải nuôi 4 đứa con. Xưởng kẹo của anh mới hoạt động hơn 1 năm thì xảy ra sự cố.

Ông Nguyễn Văn Hiền (bố anh Được) đau xót kể, trước đây, anh Được cũng đi làm thuê làm mướn cho người ta để học nghề rồi về mở xưởng, mới hoạt động được hơn 1 năm, tiền đầu tư ban đầu còn chưa thu về thì xảy ra tai nạn. 

“Tại xưởng của con trai tôi có khoảng 80% là người trong gia đình. Những người tử vong đều là anh em họ hàng hai bên nội, ngoại... Ở đây là anh em chỉ giúp đỡ nhau, người đi làm cũng có thu nhập, người tạo ra việc làm cũng có thu nhập chứ nói thuê công nhân thì cũng không đúng. Chúng tôi tạo công ăn việc làm cho mọi người trong nhà, để giúp đỡ lẫn nhau”, báo Vietnamnet đưa tin.

Khu xưởng nơi xảy ra vụ cháy làm 8 người chết, 2 người bị thương. Ảnh: Vietnamnet

Cũng theo ông Hiền, đây là việc không ai muốn xảy ra. Mất đi người thân ai cũng đều đau xót, gia đình ông đã tổ chức đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ kinh phí cho những người đang nằm viện cũng như gia đình những người đã mất.

Hoàn cảnh éo le của hai nạn nhân bị bỏng đang cấp cứu ở bệnh viện cũng khiến nhiều người xót xa.

Hai nạn nhân bị bỏng là Nguyễn Văn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến 16 tuổi, ở xã Long Xuyên, huyện Phúc Thọ (Hà Nội), cả hai em còn quá trẻ, học hết lớp 9 không thi được vào lớp 10 nên đi học làm nghề bánh kẹo. Nào ngờ mới vào xưởng có vài tháng hai em đã trở thành nạn nhân của bà hoả, báo Infonet đưa tin.

Tại Viện Bỏng Quốc gia, ông Quý (bố của bệnh nhân Nguyễn Văn Tiến Anh, 1 trong 2 người đang được điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia) buồn bã, cho biết: “Đến thời điểm này Tiến Anh vẫn hôn mê, tất cả vẫn phụ thuộc vào máy móc y tế, chưa biết khi nào tỉnh lại”.

Ông Quý cho biết, cậu con trai Tiến Anh mới đến làm việc tại đó được khoảng 4 tháng. Khi đi làm Tiến Anh cũng ít về nhà, bố mẹ cũng thở phào vì con đã có việc làm mặc dù vẫn đang trong thời gian học việc. Mọi người không thể ngờ, sự việc đau lòng lại xảy đến với gia đình ông Quý.

 

Liên quan tới vụ cháy tại xã Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu Hà Nội điều tra, làm rõ nguyên nhân gây hoả hoạn.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Vietnamnet, Infonet)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo