Tin tức - Sự kiện

Chế biến sữa chua lá dứa đập tan cơn khát ngày hè

(DNVN)-Vị ngọt béo của sữa chua hòa quyện với hương thơm nồng nàn từ lá dứa rất tự nhiên sẽ khiến món sữa chua lá dứa là một lựa chọn thường xuyên trong thực đơn của gia đình bạn vào những ngày nắng nóng sắp tới.

Nguyên liệu:

Sữa đặc: 180g (nếu bạn thích ăn ngọt có thể cho thêm)

Sữa chua

Sữa tươi không đường: 700ml

1 bó lá dứa

Chế biến:

Lá dứa bạn nên chọn lá dứa tươi, xanh, không héo úa, giập nát. Sau khi mua về rửa sạch sau đó giã nát. Sau đó, bạn rửa sạch lá dứa cắt nhỏ cho vào máy xay cùng với 200ml nước xay nhuyễn rồi lọc qua rây để lấy nước cốt bỏ xác. Lưu ý, lượng lá dứa không nên cho quá nhiều nếu không sữa chua sẽ có vị chát, kém hấp dẫn.

Hình minh họa. (Nguồn Internet)
Hình minh họa. (Nguồn Internet)

Tiếp theo, bạn cho sữa tươi cùng với một ít lá dứa và sữa đặc vào nồi đun trên lửa khi khuấy đều cho sữa đặc tan ra, khi sữa ấm lên bạn tắt bếp không được để sữa sôi sẽ bị mất chất. Sau khi sữa đã ấm, cho nước cốt lá dứa vào khuấy đều và cuối cùng cho sữa chua cái vào khuấy nhẹ tay theo một chiều, nếu bạn kỹ có thể lọc hỗn hợp sữa chua qua rây để lọc bỏ các cặn còn xót và bỏ lá dứa đi.

Bảo quản và sử dụng:

Rót sữa chua vào các hủ thủy tinh, đậy nắp lại. Bạn có thể dùng các phương pháp ủ như lò ủ, nồi cơm điện hay thùng xốp để ủ sữa chua sau 8 tiếng là sữa đã lên men và đông lại. Lấy sữa chua ra cho nguội cho vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần.

Nên đọc
Ngô Chức (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo