Tin tức - Sự kiện

Chè đậu đỏ thơm ngon giải nhiệt mùa hè

(DNVN)-Đậu đỏ chứa nhiều vitamin và các nguyên tố vi lượng, đặc biệt là sắt và vitamin B12, giúp bổ máu và có chức năng thúc đẩy vòng tuần hoàn của máu. Theo Đông y, đậu đỏ có vị ngọt, tính ấm, có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu…

Nguyên liệu:

Đậu đỏ: 200g

Bột năng: 150g

Đường phèn: 200g

Nước cốt dừa: 100ml

Hạt sen: 150g

Thực hiện:

Khi nấu chè đậu đỏ, nên chọn đậu loại 1, to hạt và da căng. Ngâm đậu đỏ trong nước từ 1-2 giờ cho đậu mềm. Cho bột năng vào tô, thêm từ từ nước nóng vào, sau đó trộn đều, dùng tay nhào bột thành khối bột thật mịn. Tùy sở thích bạn có thể vo thành viên tròn cỡ ngón tay hay cắt sợi tùy thích.

Hình minh họa (nguồn Internet).
Hình minh họa (nguồn Internet).

Cho hạt sen vào ninh khoảng 10 phút thì cho đậu đỏ vào ninh cùng. Ninh khoảng 20 phút thì cho đường vào (tùy vào khẩu vị từng người) cho ngấm vào đậu và hạt sen. Đun thêm khoảng 10 phút kiểm tra nếu thấy hạt đỗ và hạt sen mềm nhừ, nứt tung ra thì pha 2 thìa bột năng với 2 thìa nước rồi cho vào quấy đều, nhanh tay sao cho năng chín trong và sóng xánh là được. Nếu đậu mềm thì cho những viên bột ( sợi bột) vào, vì bột đã được chín rồi nên không cần luộc, thấy bột nổi lên thì cho đường vào nấu chung. Cho thêm ít trần bì ( vỏ tắc, vỏ chanh…) nếu thích vào. Cho nước cốt dừa vào nối nhỏ, nấu sôi, thêm ít nước bột năng vào cho nước cốt được sánh lại. Tắt bếp.

Bảo quản và thưởng thức

Khi ăn múc chè ra chén, cho thêm ít nước cốt dừa, dừa nạo (dừa khô), lạc rang lên, có thể thêm đá tùy thích. Bạn có thể bảo quản chè trong tủ lạnh để có thể thưởng thức bất cứ lúc nào.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo