Tin tức - Sự kiện

Chi 10 triệu đồng để mua 1 con cá rô có hợp lý?

(DNVN) – Dù được trả giá 10 triệu đồng để bán 1 con cá rô “lạ” nhưng anh Trần Công Khôi không đồng ý mà để nuôi khiến nhiều người khó hiểu.

Vào ngày 17/2, anh Trần Công Khôi người dân tại thôn Phú Sơn, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang ra cánh đồng Bầu Lê bắt được một con cá rô thân vàng óng, kích thước dài khoảng 30cm, nặng 0,5kg thu hút nhiều người dân hiếu kỳ đến xem.

Con cá rô được trả giá 10 triệu đồng.

Tại đây, một người đã trả giá 10 triệu đồng để mua con cá rô to gấp gần 10 lần so với kích thước bình thường nhưng anh Khôi không bán mà để lại nuôi chơi.

Nhiều người cho biết, đây là điều trong ngày thần tài, nếu ai có được con cá rô này thì cả năm sẽ làm ăn may mắn, thịnh vượng. Có thể vì lý do này mà một người đã trả giá 10 triệu đồng để mua con cá rô lạ này. Tuy vậy, anh Khôi lại không đồng ý bán mà để nuôi.

Nói về con cá rô 10 triệu đồng ở Đà Nẵng, PGS Hà Đình Đức khoa Sinh học, trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội) nhận định: “Đây là một loài cá bình thường. Ở một số động vật có biến dị như bạch tạng. Xảy ra hiện tượng này là do trong cơ thể của chúng chứa một số sắc tố dị biệt, ví dụ như ở cá rô có sắc tố vàng phát triển trội hơn. Với giới nghiên cứu, đây là một hiện tượng hết sức bình thường nhưng do chúng ít xuất hiện nên người dân coi nó là loài cá lạ, đôi lúc còn có người thần hóa giá trị của những con dị biệt như thế này". Người đưa tin thông tin.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức và gửi thông tin mới nhất đến bạn đọc.

Nên đọc
Bảo An (Th)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo