Xã hội

Chi 24 tỷ, đại gia TQ vẫn không tìm được người vợ ưng ý

(DNVN) - Một doanh nhân họ Trương đã chi 7 triệu nhân dân tệ (khoảng 24 tỷ VNĐ) cho một công ty dịch vụ mai mối tại thành phố Thượng Hải để tuyển chọn vợ trên toàn Trung Quốc nhưng bất thành.

Tân Hoa Xã đưa tin, doanh nhân họ Trương đã đâm đơn kiện một công ty dịch vụ hẹn hò vì công ty này đã không tìm cho anh ta một người vợ "trong trắng, ngọt ngào và trẻ trung". 
Theo hợp đồng của hai bên ký kết, tiêu chí tuyển vợ của người đàn ông khoảng 40 tuổi này là những cố gái “trong trắng, dễ thương”, tuổi đời từ 20 đến 28 tuổi và chiều cao từ 1m65 đến 1m75.
Theo các điều khoản hợp đồng giữa ông Trương và công ty mai mối, thông báo tuyển vợ của ông được đăng trên báo giấy, báo điện tử và truyền hình. Các ứng viên được các chuyên gia tư vấn hôn nhân phỏng vấn tại 3 thành phố ở Trung Quốc.
Ông Trương bắt đầu ký một hợp đồng gói “cao cấp” với công ty mai mối vào năm 2009 với giá 300.000 NDT/năm. Sau đó, ông chuyển sang gói “ngoại hạng” vào năm 2010 với giá 1 triệu NDT/năm. Sau 5 năm với số tiền bỏ ra lên tới 7 triệu NDT, nhưng ông Zhang vẫn không tìm được cô gái nào ưng ý.
Công ty mai mối cho biết họ sẽ hoàn lại một phần phí cho ông Zhang nếu họ không tìm được cô gái nào phù hợp sau 2 năm. Mặc dù vậy, ông Zhang đã yêu cầu công ty này phải hoàn trả toàn bộ số tiền ông phải bỏ ra và kiện công ty ra tòa vào năm 2014.

Các ứng viên phải trải qua nhiều phần thi khác nhau, bao gồm tra trình diễn áo tắm.
Các ứng viên phải trải qua nhiều phần thi khác nhau, bao gồm tra trình diễn áo tắm.

Công ty mai mối cho biết họ đã chi tiêu hết 5 triệu NDT vào việc tìm kiếm bạn đời tiềm năng dành cho ông Trương, nhưng bị toà án bác bỏ. Tòa án cho rằng công ty mai mỗi đã không làm đúng thỏa thuận hợp đồng sau khi chỉ cung cấp 8 ứng viên cho ông.
Ban đầu, tòa án phán quyết ông Trương sẽ nhận được hoàn lại 1,3 triệu NDT, nhưng sau đó ông Trương đã kháng cáo. Một phiên toàn vào tuần trước đã xem xét lại và quyết định ông sẽ nhận được 4 triệu NDT tiền bồi thường từ công ty mai mối.
Tại Trung Quốc, chuyện những công ty dịch vụ hẹn hò không còn là chuyện lạ nữa. Khách hàng chủ yếu của các công ty này là những nhân vật độc thân giàu có muốn tìm một người yêu theo ý muốn. Điển hình như trong năm 2012, khoảng 2,800 cô gái độc thân từ 10 thành phố của Trung Quốc đã ghi danh tham gia vào một cuộc tuyển chọn cô dâu của một vị đại gia sở hữu khối tài sản hơn 15 triệu Mỹ Kim. 

Hòa Hậu (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo