Pháp luật

Chi cục trưởng thi hành án ngồi tù vì 40 triệu đồng

(DNVN) - Trong quá trình tổ chức thi hành án, Tuấn đã nhiều lần gặp giám đốc và kế toán trưởng của một công ty trên địa bàn để gợi ý chi tiền. Ngay sau đó 40 triệu đồng được chuyển vào tài khoản của Tuấn.

Ngày 29-7, tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Quảng Nam đã tuyên phạt Phạm Văn Tuấn (53 tuổi, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án Dân sự TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) 1 năm tù về tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”. Báo Người lao động đưa tin. 

Tuấn trước vành móng ngựa - Ảnh: Xuân Hoài/C.ATP.HCM.
Tuấn trước vành móng ngựa - Ảnh: Xuân Hoài/C.ATP.HCM.

Báo Công an TP. HCM cho biết, theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tối cao, trong quá trình tổ chức thi hành án theo quyết định sơ thẩm kinh doanh thương mại số 04/2012/QĐST-KDTM ngày 10/8/2012 của Tòa án nhân dân TP. Hội An, Công ty TNHH dịch vụ du lịch Tân Đông An do Nguyễn Lam Huy là Giám đốc phải trả cho Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam Chi nhánh Quảng Nam tổng số tiền hơn 96 tỷ đồng; trong đó, nợ gốc hơn 67 tỷ đồng, lãi hơn 29 tỷ đồng và lãi phát sinh hơn 2,5 tỷ đồng.

Tài sản bảo đảm thi hành án là khách sạn River Beach Resort tại số 5 Cửa Đại (TP. Hội An) gồm: Quyền sử dụng đất, vật kiến trúc, động sản và trang thiết bị phục vụ cho hoạt động kinh doanh khách sạn. Tuấn là chấp hành viên, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Hội An, là người trực tiếp tổ chức thi hành quyết định này. 

Trong quá trình tổ chức thi hành án, Tuấn đã nhiều lần gặp giám đốc và kế toán trưởng của Công ty Tân An Đông gợi ý chi tiền để Tuấn kéo dài thời gian thi hành án. Hai người này đã chuyển vào tài khoản của Tuấn số tiền được xác định là 40 triệu đồng.

Ngoài ra, giám đốc Công ty Tân An Đông còn tố cáo việc Tuấn gợi ý chi 1 tỉ đồng để Tuấn “dàn xếp” với Ngân hàng BIDV xin cơ cấu lại nợ. Tuy nhiên, cơ quan điều tra xác định không có đủ tài liệu, chứng cứ về nội dung tố cáo này.

Sau khi tin tức bị lộ, Tuấn đã trả lại cho ông Huy 40 triệu đồng. Ban đầu Tuấn khai nhận số tiền 40 triệu đồng chuyển vào tài khoản của mình là do ông Đinh Sang, là cán bộ công an TP Hội An chuyển nhầm. 

 

Nhưng sau đó, Tuấn thừa nhận có nhận 40 triệu đồng của ông Huy do ông Sang (nhân viên kế toán của khách sạn) chuyển vào tài khoản ngân hàng. Số tiền này, ông Tuấn đã chi xài cá nhân.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo