Chi hơn 900 tỷ đồng mở rộng hầm đường bộ qua Đèo Ngang
Tổng mức đầu tư của Dự án là hơn 900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 545,9 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn đầu tư xây dựng và chi phí khác là hơn 81,8 tỷ đồng; chi phí giải phóng mặt bằng là hơn 11,7 tỷ đồng; chi phí dự phòng là hơn 179 tỷ đồng và lãi vay trong thời gian xây dựng là hơn 81,5 tỷ đồng.
Ngoài ra, trong hồ sơ đề xuất dự án, đơn vị tư vấn và các chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực hầm của Bộ Giao thông vận tải cũng kiến nghị phương án hướng tuyến mới sẽ cách hầm Đèo Ngang hiện hữu khoảng từ 240 - 480m về phía Đông, việc điều chỉnh hướng tuyến là cần thiết bởi nếu hầm mới nằm về phía Tây sẽ nằm trong khu vực có nhiều khả năng địa tầng bị đứt gãy tiềm tàng nguy cơ rủi ro khó có thể dự báo trước.
Để hoàn vốn cho dự án, phía Tổng công ty Sông Đà cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải báo cáo Thủ tướng Chính phủ bổ sung Dự án mở rộng hầm đường bộ Đèo Ngang vào dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 đoạn tránh TP. Hà Tĩnh theo hình thức hợp đồng BOT, và giao Tổng công ty tiếp tục thực hiện với thời gian hoàn vốn và tạo lợi nhuận 19 năm 8 tháng 11 ngày.
Theo phía đơn vị đề xuất lập dự án, công trình được đầu tư, xây dựng sẽ đáp ứng nhu cầu lưu thông trên Quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, tạo tiền đề và động lực phát triển kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng của 2 địa phương này và khu vực miền Trung.Dự án có điểm đầu km591+550 huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), điểm cuối km594+339 huyện Quảng Trạch (Quảng Bình).Hầm đường bộ Đèo Ngang có tổng chiều dài là 2,76km trong đó, đường dẫn phía Bắc và phía Nam hầm là 1,9km, chiều dài cầu dẫn phía Bắc và phía Nam hầm 181m, chiều dài hầm giao thông 630m. Chiều rộng nền đường 12m, kết cấu mặt đường bê tông nhựa trên lớp móng cấp phối đá dăm, tốc độ thiết kế xe chạy trong hầm 60km/giờ.Vỏ hầm bằng bê tông không cốt thép, chiều dày tối thiểu 30cm. Thi công theo phương pháp đổ bê tông tại chỗ trên hệ đà giáo và khuôn thép trượt cùng với các công trình khác như hệ thống thoát nước, buồng thết bị khai thác, thông gió điện chiếu sáng, cấp nước, nhà quản lý và điều hành khai thác, an toàn giao thông.Nếu được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, dự án sẽ được thi công xây dựng từ quý 2/2016 đến quý 2/2018.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Đề xuất cho doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu có tỷ trọng tiêu thụ thấp
Vĩnh Phúc nỗ lực 'xanh' hoá để phát triển bền vững
Bất động sản miền Trung khởi sắc: Đà Nẵng, Quảng Bình dẫn đầu xu hướng tăng trưởng
Thủ tướng: Can thiệp vào hoạt động doanh nghiệp nhà nước sẽ làm méo mó thị trường, cản trở phát triển