Quốc tế

Chỉ huy cấp cao Hezbollah xác nhận bị thiệt mạng do không kích

(DNVN) - Ngày 13/5, phong trào Hezbollah ở Liban cho biết chỉ huy hàng đầu của nhóm này là Mustafa Badreddine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin phong trào Hezbollah theo dòng Hồi giáo Shi'ite ở Liban cho biết chỉ huy hàng đầu của nhóm này là Mustafa Badreddine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích ở khu vực biên giới Liban-Israel.

Ông Mustafa Badreddine đã chỉ huy các hoạt động quân sự của Hezbollah trong nhiều năm.

Hezbollah thông báo cái chết của Badreddine hôm 13/5 và đám tang cho người này đã được tổ chức cùng ngày tại thành trì của nhóm ở Beirut. Đây là đòn giáng mạnh nhất vào phong trào này kể từ sau cái chết của chỉ huy quân sự Hezbollah hồi năm 2008.

 Theo các nguồn tin an ninh, Badreddine, 55 tuổi, là một trong những chỉ huy cấp cao nhất của Hezbollah. Badreddine được mô tả là "thủ lĩnh thánh chiến vĩ đại tham gia hầu hết các chiến dịch của phong trào Hồi giáo này kể từ 1982."

Tuyên bố của Hezbollah cho hay: "Điều tra cho thấy vụ không kích nhằm vào một trong các căn cứ của Hezbollah và khiến chỉ huy Mustafa Badreddine hy sinh, là kết quả của vụ pháo kích do các nhóm takfiri trong khu vực tiến hành". 

"Takfiri" là từ được Hezbollah dùng để mô tả các nhóm Hồi giáo dòng Sunni cực đoan và có vũ trang.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo