Quốc tế

Chỉ huy cấp cao kéo nhau bỏ trốn, IS xung đột nội bộ ở Deir Ezzur

(DNVN) - Xung đột nội bộ giữa các thành viên IS đang gia tăng khi những chỉ huy khét tiếng của nhóm khủng bố liên tục kéo nhau bỏ chạy khỏi Đông Deir Ezzur.

Nguồn tin quân sự cho biết chỉ huy cấp cao của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Othman al-Mayadeeni đã trốn khỏi thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur.

Chỉ huy cấp cao kéo nhau bỏ trốn, IS xung đột nội bộ ở Deir Ezzur.

Phiến quân IS đã bổ nhiệm Abu Khotab al-Araqi làm người kế nhiệm al-Mayadeeni. Cuộc khủng hoảng an ninh bao trùm thị trấn Albu Kamal sau khi al-Mayadeeni bỏ trốn. Ngay sau đó, IS đã thiết lập nhiều trạm kiểm soát an ninh tại Albu Kamal để kiểm soát cuộc khủng hoảng.

Trước đó, một số thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur đã cắt đứt quan hệ với nhóm khủng bố và chạy trốn khỏi thị trấn sau khi nhận được lệnh di chuyển tới tiền tuyến để chiến đấu với quân đội chính phủ Syria.

Tình trạng này diễn ra sau khi các tay súng biết được những chiến thắng gần đây của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở Đông Homs và ở phía đông nam Raqqa, gần Deir Ezzur. Những thắng lợi này được cho là lý do khiến phiến quân IS sợ hãi và phải bỏ trốn khỏi chiến trường.

Trong 20 ngày qua, hơn 470 tay súng IS đã bị giết và 180 phiến quân khác bị thương trong chiến dịch của quân đội Syria ở thị trấn al-Sukhnah - thành trì cuối cùng của IS ở Đông Homs.

 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo