Quốc tế

Chỉ huy quân đội Syria: Đánh cho IS không còn "mảnh giáp" ở Qalamoun

(DNVN) - Cuộc chiến chống lại phiến quân IS của quân đội Syria sẽ tiếp tục cho đến khi những kẻ khủng bố bị tiêu diệt hoặc chịu đầu hàng, một chỉ huy quân đội Syria nói.

Trang tin tức al-Nashrah tiếng Ả Rập dẫn lời một chỉ huy quân đội cấp cao Syria cho biết các cuộc đụng độ giữa binh lính chính phủ Syria và quân khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang diễn ngày một khốc liệt ở Qalamoun.

Chỉ huy quân đội Syria: Đánh cho IS không còn "mảnh giáp" ở Qalamoun.

Quân đội Syria và lực lượng kháng chiến Lebanon đã giành lại quyền kiểm soát nhiều khu vực bao gồm Martabiyeh, Mira và al-Zamarani. "Các hoạt động sẽ tiếp tục cho đến khi những kẻ khủng bố IS bị giết hoặc chịu đầu hàng", chỉ huy quân đội Syria nhấn mạnh.

Lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và các chiến binh Hezbollah đã thắt chặt vòng vây IS ở cao nguyên Qalamoun sau những chiến thắng trong khu vực.

Trong khi đó, các chiến binh được triển khai ở Al-Jarajeer và Qar'a ở Tây Qalamoun đã tấn công các vị trí của IS và kiểm soát Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla. Chiến binh Hezbollah cũng đẩy lùi IS ra khỏi vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

Trước đó, quân đội Syria và Lebanon cùng với các chiến binh Hezbollah đã khởi động một cuộc hành quân quy mô lớn chống lại IS ở biên giới. Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Lebanon, tướng Joseph Aoun tuyên bố hoạt động chống IS có tên là Fajr al-Jaroud.

Các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Lebanon và quân đội Syria nhắm tới các vị trí của IS gần Ra'as Ba'albak. Con số thương vong của IS tại Ra'as Ba'albak và al-Qa'a đang tăng cao.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo