Quốc tế

Hezbollah yểm trợ, quân đội Syria quét sạch IS ở biên giới Lebanon

(DNVN) - Quân đội Syria và các chiến binh Hezbollah đã đẩy lùi phiến quân IS ra khỏi 5 khu vực chiến lược trên cao nguyên al-Jarajeer và Qareh, gần biên giới với Lebanon sau khi gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

FNA dẫn nguồn tin quân sự cho biết, binh lính quân đội Syria và chiến binh của lực lượng Phong trào Hezbollah được yểm trợ bởi pháo binh tiếp tục chiến dịch tấn công khủng bổ ở khu vực biên giới và giành quyền kiểm soát Wadi Mas'oud, cao nguyên Wadi Abu Khazir ở al-Jarajeer.

Hezbollah yểm trợ, quân đội Syria quét sạch khủng bố IS ở biên giới Lebanon.

Trong thời gian đó,quân đội Syria đã chiếm lại các khu vực chiến lược Sho'aba Sarour, Qabr al-Asrali và Khirbet al-Eileh ở cao nguyên Qareh sau nhiều giờ giao tranh khốc liệt với IS.

Quân đội chính phủ Syria và Hezbollah còn đánh vào căn cứ IS ở vùng al-Arqoub và Rabiyeh trên đồi al-Nahash thuộc cao nguyên Qareh.

Trước đó, lực lượng ủng hộ chính phủ Syria đã đụng độ dữ dội với phiến quân IS và đẩy lùi các tay súng ra khỏi 3 ngọn đồi Sho'aba Yunes, Harf Wadi al-Dab và Sho'aba al-Mahbas al-Owla, vùng Harf al-Hashishat và làng al-Hashishat.

Cuộc tấn công của Không quân chính phủ Damascus đã phá hủy tất cả các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở al-Hashishat, bao gồm cả phòng tác chiến trung tâm của khủng bố và giết chết hàng chục phiến quân.

Các nguồn tin địa phương cho biết khu vực miền núi biên giới Lebanon với Syria gần như đã được "dọn sạch" khủng bố sau khi 395 phiến quân khủng bố Saraya Ahle Sham cùng thành viên trong gia đình họ rút khỏi ba khu vực chính al-Malahi, Wadi Hamid và Wadi al-Ajram ở Đông Arsal.

 

Nên đọc


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo