Tin tức - Sự kiện

Chỉ tạm ứng tối đa 30% vốn cho nhà thầu

Trong năm 2013, các dự án giao thông có vốn đến đâu sẽ thi công đến đó. Trong trường hợp ứng vốn thì chỉ được ứng tối đa 30% kế hoạch vốn giao hàng năm để tránh tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản tràn lan như hiện nay.

(TBKTSG) Đây là điểm đáng chú ý trong văn bản hướng dẫn thanh toán vốn đầu tư, kế hoạch năm 2013 do Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) ban hành hôm 18-7.

Đối với các công trình giao thông sử dụng nguồn vốn ngân sách nhà nước trái phiếu Chính phủ, Bộ GTVT yêu cầu các chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án chỉ thực hiện khối lượng công việc theo mức vốn kế hoạch được giao của năm 2013 tránh tình trạng nợ đọng xây dựng cơ bản.

Trong trường hợp ứng vốn thì tổng mức vốn tạm ứng của chủ đầu tư cho nhà thầu trong năm 2013 tối đa là 30% kế hoạch vốn giao hàng năm cho các dự án. Trường hợp dự án được điều chỉnh lại kế hoạch thì mức tạm ứng dựa trên kế hoạch điều chỉnh. Nếu số vốn tạm ứng cao hơn kế hoạch điều chỉnh thì chủ đầu tư thu hồi để đảm bảo tối đa chỉ là 30%.

Về việc giải quyết nợ đọng xây dựng cơ bản, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho biết bộ đang rốt ráo giải quyết nợ đọng cho những công trình đã làm xong và đưa vào sử dụng. Về số nợ đọng xây dựng cơ bản Bộ GTVT đang nợ các nhà thầu, ông Trường cho biết sẽ trả lời câu hỏi này vào tuần sau.

Trong báo cáo tổng kết 6 tháng đầu năm, một trong những nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng còn lại của bộ này là thanh toán tình trạng nợ đọng vốn xây dựng cơ bản tại các công trình do bộ làm chủ đầu tư.

 

 

Lê Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo