Quốc tế

Chi tiết về lịch trình thăm Việt Nam của Tổng thống Mỹ Obama

(DNVN) - Rạng sáng 23/5, chuyên cơ chở Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama sẽ hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam.

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chính thức Việt Nam ngày 22-25/5 theo lời mời của lãnh đạo Việt Nam, thông cáo Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết. Chuyến công du này của người đứng đầu Nhà Trắng sẽ khẳng định những cam kết của ông Obama đối với chiến lược tái cân bằng của Mỹ về khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Một đoàn hộ tống gồm khoảng 32 chiếc đủ loại hộ tống xe của tổng thống Obama khi thăm nước khác.
  

Lễ đón chính thức Tổng thống Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam sẽ diễn ra ngày 23/5 tại Hà Nội. Tổng thống Hoa Kỳ sẽ gặp chính thức các nhà lãnh đạo cấp cao Việt Nam để thảo luận các biện pháp thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước.

Tại Hà Nội, Tổng thống Mỹ sẽ có một bài phát biểu về quan hệ Việt-Mỹ. Trong các cuộc gặp và sự kiện tại Hà Nội và TP. HCM, ông Obama sẽ thảo luận về tầm quan trọng của việc phê chuẩn Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) trong năm nay.

Ông cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc với thành viên của tổ chức Sáng kiến Lãnh đạo trẻ Đông Nam Á, các doanh nhân, và cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam.

Tổng thống Obama sẽ trở thành tổng thống Mỹ thứ ba liên tiếp thăm Việt Nam. Bill Clinton năm 2000 là tổng thống Mỹ đầu tiên đến Việt Nam kể từ khi chiến tranh kết thúc. Ông George W. Bush thăm Việt Nam năm 2006.

Tổng thống Obama sau đó tới thăm Nhật Bản, dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm Các nước công nghiệp phát triển (G7) tổ chức trong hai ngày 26 và 27/5 ở vùng Ise-Shima.

 

Được biết, đoàn xe hộ tống Tổng thống Obama gồm 32 chiếc đủ loại. Trong đoàn xe hộ tống này luôn luôn có một chiếc xe thông tin của lực lượng mật vụ và một chiếc xe cứu thương chạy phía sau. Trên xe cứu thương thường trực số máu dự trữ dành riêng cho tổng thống sử dụng trong trường hợp khẩn cấp.

Thông thường, không ai đoán được Tổng thống Mỹ đang ngồi trên chiếc xe nào nếu nhìn tổng thể cả đoàn tùy tùng. Hộ tống ông Obama là một loạt xe biển số 800-002, y chang nhau, trong đó có 3 chiếc Cadillac dài, gầm thấp, và 4-5 chiếc Chevrolet Suburban gầm cao đi phía sau.

Nên đọc


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo