Quốc tế

Quản gia lâu năm của Donald Trump đòi xử tử Tổng thống Obama

(DNVN) - Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết sẽ tiến hành điều tra vụ cựu quản gia của tỷ phú Donald Trump nhiều lần đăng thông điệp đe doạ đòi giết Tổng thống Mỹ Barack Obama lên mạng xã hội Facebook.

Tờ The Washington Post dẫn nguồn tin điều tra cho biết trong một dòng trạng thái đăng tải trên mạng xã hội Facebook hôm 11/5, quản gia lâu năm của gia đình tỷ phú bất động sản Donald Trump, Anthony Senecal đã tuyên bố "Obama cần bị quân đội áp giải đi xử bắn như một kẻ ở phe thù địch trong nhiệm kỳ đầu của ông ta”.

Tỷ phú Donald Trump và cựu quản gia Anthony Senecal.

Nội dung thông điệp của ông Senecal: “Gửi tất cả bạn bè của tôi trên Facebook một ghi chú ngắn về vị “tổng thống” đứng đầu của chúng ta. Nhân vật này tôi gọi là số 0 – nên bị hạ bệ bởi quân đội của chúng ta và bị bắn như một đặc vụ của kẻ thù trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông ta. Thay vì để ông ta ở lại trong văn phòng, làm mọi thứ có thể nhằm phá hoại nước Mỹ mà chúng ta biết và yêu quý”.

Dòng trạng thái này trên Facebook được đặt ở chế độ "Bạn bè", tuy nhiên quản gia cũng đã công khai thừa nhận với tạp chí Mother Jones chuyên về phóng sự điều tra rằng nội dung dòng trạng thái đúng là do ông viết và ông tin rằng "không có gì sai trái ở đây cả".

Phát ngôn viên của Cơ quan Mật vụ Mỹ Robert Hoback ngày 12/5 cho biết, họ sẽ "điều tra thích hợp" trước các thông tin đe dọa ông Obama từ cựu quản gia của ứng viên Trump.

Tháng 4/2015, Senecal viết Obama "cần phải bị treo cổ vì phản quốc". Ông còn gọi nhà lãnh đạo Mỹ là “người Hồi giáo” bên cạnh việc lo ngại cộng động người Hồi “đang muốn xâm lược nước Mỹ”. Một tháng sau, ông tuyên bố sẽ giúp "loại bỏ cặn bã phá hoại chính phủ Mỹ". Senecal xác nhận ông là tác giả của những thông điệp trên với tạp chí.

Năm 2009, ông Senecal thôi vị trí quản gia nhưng nói với trang tin Mother Jones rằng ông vẫn thường lui tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. Trong khi đó, đại diện chiến dịch tranh cử của tỷ phú người New York lên án các bài đăng trên Facebook của Senecal và khẳng định họ không còn liên quan tới ông này.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo