Tin tức - Sự kiện

Chia nhau ăn quả thầu dầu, 5 trẻ nhập viện cấp cứu

Nhìn thấy quả thầu dầu chín mọng tưởng ăn được, 5 em nhỏ từ 3-11 tuổi đã hái và chia nhau ăn. Sau đấy cả 5 em có biểu hiện ngộ độc được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.

Thông tin từ phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, ngày 8/5, cùng lúc 5 em nhỏ trong độ tuổi từ 3 - 11 tuổi (trú tại thôn Cây Táu, xã Đồng Quý, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) được gia đình đưa tới khoa Nhi của bệnh viện cấp cứu trong tình trạng ngộ độc, nôn nhiều. Được biết, tình trạng đó của các em xảy ra sau khi ăn quả thầu dầu.

Các em nhỏ được cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang. (Ảnh do bệnh viện cung cấp)

Trao đổi với PV Người đưa tin, người nhà bệnh nhân cho biết, 5 trẻ này đi chơi với nhau, thấy cây có quả đã hái một chùm và chia nhau ăn.

Sau đó, nhận thấy các bé có biểu hiện chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, đau bụng… nên gia đình đã hỏi xem con ăn thứ gì. Khi các bé kể và đưa ra phần trái còn ăn thừa, gia đình đã đưa ngay các bé lên BV Đa khoa huyện Sơn Dương cấp cứu, sau đó là chuyển viện lên BV Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, báo PL TP.HCM đưa tin.

Tại đây, khi xác định các bệnh nhi bị ngộ độc trái thầu dầu, các bác sĩ đã cho bệnh nhi uống than hoạt tính, truyền dịch và bù điện giải rồi chuyển cả năm bệnh nhi lên BV Nhi Trung ương.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo PL TP.HCM, Người đưa tin)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo