Quốc tế

Chiếm đoạt gần 50.000 USD, kẻ tấn công mã độc WannaCry chưa thể tiêu

Các đối tượng thực hiện vụ tấn công mạng toàn cầu bằng mã độc WannaCry đã "động đến" hàng chục quốc gia và chiếm đoạt số tiền hơn 42.000 USD từ nạn nhân.

Times đưa tin, nhưng tin tặc thực hiện vụ tấn công mạng toàn cầu bằng mã độc WannaCry đã "động đến" hàng chục quốc gia trên thế giới và chiếm đoạt số tiền hơn 42.000 USD. Tuy nhiên, số tiền mà các nạn nhân gửi đi thì đến giờ vẫn chưa bị rút khỏi tài khoản.

Như tuyên bố mới đây của Giám đốc Europol Rob Wainwright, loạt các cuộc tấn công mạng có thể tiếp diễn. Theo dữ liệu của ông, cuộc tấn công mạng quy mô đã ảnh hưởng đến 200.000 người dùng tại 150 nước khắp thế giới.

Mã độc WannaCry: Kẻ tấn công mạng chiếm đoạt gần 50.000 USD.

Các chuyên gia an ninh mạng cũng cho biết tốc độ lây lan của WannaCry đã chậm hơn so với thời điểm virus này mới được phát tán, song cảnh báo đây chỉ là thời gian "xả hơi" ngắn, tác động của vụ tấn công này sẽ tiếp tục lan rộng

Các cơ quan thực thi pháp luật tiếp tục theo dõi ba tài khoản trực tuyến, nơi mà các nạn nhân của cuộc tấn công cần chuyển khoản cho hacker dưới dạng tiền ảo Bitcoins.

Tờ The Guardian của Anh lưu ý rằng khoản tiền chuộc có thể gia tăng, bởi phần mềm độc hại-kẻ tống tiền đe sẽ tăng gấp đôi lượng Bitcoins 300 USD nếu người dùng máy tính không kịp chuyển khoản trong hạn 3 ngày. Nếu nạn nhân của vụ tấn công của hacker không trả tiền trong thời hạn 7 ngày, virus đe dọa xóa toàn bộ các file.

Viện Nghiên cứu hậu quả mạng "Cyber Consequences Unit," một tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ, ước tính tổn thất của vụ tấn công mạng quy mô toàn cầu hiện nay có thể lên tới hàng trăm triệu USD, nhưng sẽ không vượt quá con số 1 tỷ USD.

Đến thời điểm này, các công ty an ninh mạng xác định virus gây ra vụ tấn công là loại mã độc WannaCry - có khả năng tự phát tán trên quy mô lớn bằng cách lợi dụng một lỗi phần mềm trong hệ điều hành Windows XP của Microsoft Corp.

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo