Quốc tế

Chiến cơ Syria nã hỏa lực vào tuyến phòng thủ của IS ở Raqqa

(DNVN) - Không quân Syria đã thực hiện một số đợt tấn công vào các tuyến phòng thủ của IS ở Đông Bắc Syria trong khi quân đội tiếp tục tiến về tỉnh Raqqa.

Máy bay chiến đấu Syria đã tấn công các vị trí phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các làng Deir Malihan, Debsi Fanan và al-Qadesiyeh ở Tây Raqqa, giết chết hàng trăm tay súng IS và phá hủy một số xe quân sự.

Chiến cơ Syria nã hỏa lực vào tuyến phòng thủ của IS ở Raqqa.

Không quân Syria cũng đã dội bom các trung tâm tập trung của IS ở làng Wahibeh Kabirh ở Đông Aleppo gần biên giới với Raqqa.

Tuần trước, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát thị trấn Maskana - pháo đài chính cuối cùng của IS ở Đông Aleppo. Binh lính quân đội hiện đang tiếp tục đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi nhiều ngôi làng và các thị trấn ở Đông Aleppo và tiến vào các làng mạc do khủng bố kiểm soát ở Tây Raqqa.

Theo nguồn tin, các đơn vị quân đội cũng đã tiến hành các cuộc đụng độ khốc liệt với IS ở khu vực phía Nam thị trấn Maskana mới được giải phóng và kiểm soát toàn bộ các làng của Khirbet Mohsen, Khirbet Hassaan, Beir al-Saba'a, al-Tarqawi, al-Salihiyeh Và Anz Bu Kurdi, đến biên giới của Aleppo với Raqqa.

Các chiến binh phong trào Hezbollah còn chiếm được 6 ngôi làng tại biên giới Aleppo-Raqqa, bao gồm Khirbet Mohsen và Khirbet Hassaan nằm ở tỉnh Raqqa cách thành phố Raqqa 80 km và cách Raqqa- Aleppo đường chính.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo