Quốc tế

Quân đội Syria dội hỏa lực vào IS, giải phóng vùng giàu năng lượng ở Homs

(DNVN) - Quân đội Syria cùng lực lượng không quân đã nhằm vào tuyến phòng thủ và phong trào của IS ở Đông Homs để mở đường cho chiến dịch sắp tới.

Nguồn tin quân sự cho hay các đơn vị pháo binh và tên lửa của quân đội Syria đã bắn phá các trung tâm tập trung của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở khu vực Arak, Maoukh và phía Đông Halab al-Jarrah ở Đông Homs, giết chết một số người khủng bố và phá hủy nhiều xe quân sự của chúng.

Quân đội Syria dội hỏa lực vào IS, giải phóng vùng giàu năng lượng ở Homs.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu đã không kích vị trí IS tại các làng al-Fasedeh, al-Haba và Jabal Yatimeh và mỏ dầu thứ ba ở Đông Homs, phá hủy kho vũ khí, đạn dược của IS và tiêu diệt hàng chục người khủng bố. Các cuộc tấn công vào căn cứ quân sự của lực lượng chính phủ ở các ngọn đồi Tafheh cũng đã bị đẩy lùi.

Trong các diễn biến có liên quan trên địa bàn tỉnh, binh lính quân đội Syria đã tham gia vào cuộc chiến khốc liệt với IS khi phát động chiến dịch tấn công các vị trí của khủng bố dọc theo đường ống dẫn dầu ở Đông Homs, gây ra thương vong cùng tổn thất nặng nề cho phiến quân.

Các báo cáo liên quan cho biết các đơn vị quân đội chính phủ Assad đã đụng độ với IS và đẩy lùi phiến quân ra khỏi các khu vực Tarat al-Alab, Sharah Dehloun, Ba'ar Dehloun và Đông Bắc của các ngôi làng al-Aliyaneh cách thành phố Homs 45 km.

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo